Kỳ Anh

Kỳ Anh: Khắc phục những vấn đề báo nêu tại Công trình đập Tân Phong

Sau khi Tầm nhìn đã có bài viết Công trình đập Tân Phong ở xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) giá hàng chục tỉ có dấu hiệu bị “rút ruột”, hiện nay các vấn đề báo nêu đã được các cơ quan chức năng xử lý một cách triệt để.

Ngày 30 tháng 6 năm 2015, chúng tôi trở lại công trình Đập chứa nước Tân Phong.

Tại đây đơn vị thi công đã khắc phục xong các tồn tại mà báo Tầm nhìn đã phản ảnh.

Cụ thể: Hệ thống bờ kè hầu hết phần đá đã được đơn vị thi công khắc phục bằng việc bốc dỡ lên và thay thế phần đá đảm báo chất lượng và đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Các điểm sụt lún sau khi có mưa cũng được đơn vị thi công cho tiến hành đào và lu đầm lại một cách chắc chắn không còn có dấu hiệu có thể sụt lún.

 Những vẫn đề tồn tại đã được khắc phục
Phần bê tông cầu không đảm bảo đã được thay thế

Các khe co giãn cũng đã được xử lý về mặt kỹ thuật cũng như về mặt mỹ quan, phần bê tông trên cầu dẫn ra hồ nước, để đặt hệ thống van xả đáy mà phóng viên trước đó cho rằng kém chất lượng nay cũng đã được thay thế.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tô Huy Phương – đại diện đơn vị thi công cho biết: “Sau khi nhận được sự phản ánh của báo Tầm nhìn, tôi đã trực tiếp xem xét những vấn đề mà báo nêu. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện khắc phục những thiếu sót đó, tuy nhiên đây là công trình chưa hoàn thành nên có những hạng mục vẫn đang tiến hành thi công.

Những tồn tại mà báo nêu chủ yếu là do anh em công nhân làm việc cậu thả với lại thời tiết ở miền trung trong giai đoạn vừa qua khá khắc nhiệt, nắng nóng kéo dài quá lâu sau đó lại có mưa nên việc thi công gặp rât nhiều khó khăn.

Hôm phóng viên tiếp cận hiện trường là sau cơn mưa nên công trình đang dang dở và một số hạng mục chưa dọn dẹp kịp vì vậy nhìn nhách nhác thôi chứ chúng tôi khẳng định rằng công trình vẫn đảm bảo đúng theo thiết kế”.

Cũng sau khi báo đăng tải, ngày 30 tháng 6 năm 2015, đơn vị chủ đầu tư là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra tại công trình do ông Bùi Ngọc Đức, Phó giám đốc làm trưởng đoàn.

Sau khi kiểm tra kỹ lượng từng hạng mục, đoàn kiểm tra cũng đã đánh giá cao việc nhanh chóng khắc phục những tồn tại tại công trình.

Các khe co giãn đã được xử lý về mặt kỹ thuật cũng như thẩm mỹ.
Tại hệ thống bờ kè hầu hết phần đá đã được đơn vị thi công khắc phục bằng việc bốc dỡ lên và thay thế bằng lọa đá đảm báo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Phi Hùng, Trưởng phòng Quản lý công xây dựng công trình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi nhận được thôn tin báo nêu, chúng tôi đã cho kiểm tra ngay. Nếu có sự việc phải kiên quyết xử lý, khắc phục và cho đến thời điểm hiện tại đã thành lập đoàn kiểm tra và như các anh cũng đã thấy đơn vị thi công đã khắc phục toàn bộ sự việc”.

Cũng liên quan đến vấn đề chất lượng công trình ông Hùng khẳng định: “Đây là một công trình có khối lượng thi công lớn, nhưng số vốn đầu tư không nhiều, về thiết kế mác bê tông thấp đơn vị thi công cũng đã cố gắng rất nhiều cho đến thời điểm hiện tại công trình chưa hoàn thành nên về mặt mỹ quan chưa đẹp chứ chất lượng như vậy là đúng với yêu cầu đề ra”.

Đình Chuân – Hà Vũ/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP