Kỳ Anh

Kỳ Anh: Kết quả kiểm tra, xử lý mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng trong thời gian qua

Thời gian gần đây, tiềm ẩn nguy cơ TNGT tăng cao ở các xã ở vùng trong, thị trấn… cho người tham gia giao thông bằng xe máy.

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ hạn chế rất nhiều hậu quả đáng tiếc nếu tai nạn xảy ra, tuy nhiên hiện nay vì nhiều lý do mà không ít người vẫn chấp nhận sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn cho chính mình không đúng cách. Chỉ từ 30-40 nghìn đồng một chiếc mũ bảo hiểm, người tham gia giao thông thừa biết chiếc mũ mà họ sử dụng không đảm bảo an toàn, là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cũng có thể vì tiếc tiền, vì tiện dụng, vì thời trang, có thể vì đối phó, cũng có thể vì ý thức tự bảo vệ kém, bên cạnh những chấn thương sọ não, nguy cơ bị chấn thương hàm mặt cũng sẽ tăng lên vì những mảnh vỡ bằng nhựa không đảm bảo chất lượng.


Để quản lý chặt chẽ về chất lượng mũ bảo hiểm và nhằm giảm hậu quả về tai nạn, ngày 31/5/2013 UBND huyện ban hành Quyết định số 1026/QĐ-UBND về thành lập đoàn kiểm tra, xứ lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, vận chuyển, kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
Trong thời gian từ ngày 04/6/2013 đến ngày 24/6/2013 đoàn liên ngành gồm: phòng Kinh tế và Hạ tầng; Đội QLTT số 4, phòng Tài chính Kế hoạch, công an huyện, đài PTTH đã trực tiếp đến các hộ kinh doanh tập trung tại các trung tâm để kiểm tra. Đoàn đã kiểm tra 06 cơ sở, xử phạt 05 cơ sở vi phạm hành chính về không thực hiện ĐKKD, niêm yết giá với số tiền 2.100.000 đồng, các hộ kinh doanh đã tự nguyện giao nộp 104 mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, ngoài ra đoàn cũng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh đúng ngành nghề đăng ký, không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Kết thúc kiểm tra, đoàn đề nghị UBND huyện thành lập hội đồng tiêu hủy số mũ không đảm bảo chất lượng mà các hộ kinh doanh đã tự nguyện giao nộp theo đúng quy định.

Tác giả bài viết: Hoàng Long – Phòng TCKH

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP