Nông Thôn Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Hào hứng, sôi nổi hội thi ” Nông thôn ngày mới” lần thứ 2 tại

Chiều ngày 16/1, tại Trường Trung học Cơ sở Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi “ Nông thôn ngày mới”. Tham dự hội thi có đồng chí Trần Đình Gia, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Đinh Văn Thiềm, Giám đốc, Tổng biên tập Đài PT-TH tỉnh, Trần Huy Oánh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM tỉnh. Về phía lãnh đạo huyện Kỳ Anh có đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban nghành đoàn thể cấp huyện.

hatinh

        Với sự tham dự của 4 đội đến từ các xã: Kỳ Giang, Kỳ Tiến, Kỳ Hải và Kỳ Châu. Mỗi đội thi lần lượt trải qua 4 phần: Khai hội (giới thiệu về quê hương, về địa phương mình bằng sân khấu hóa), chung sức, vui cùng nhà nông và thi kiến thức. Mỗi cuộc chơi gồm 2 đội thi đấu với nhau thông qua 4 phần thi gồm phần khai hội, chung sức, vui cùng nhà nông và kiến thức nhà nông. Trong phần thi khai hội, bằng hình thức sân khấu hóa, qua các làn điệu dân ca Ví, Giặm, hát Sắc Bùa các đội đã tự giới thiệu về đội mình, truyền thống lịch sử, văn hóa làng quê và công cuộc xây dựng nông thôn mới . Trong phấn thi chung sức, thành viên của các đội đã tái hiện các hoạt động lao động sản xuất gắn với việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới như chế biến các món ăn như làm bánh mướt, nướng bánh đa và gói bánh chưng là những đặc sản nổi tiếng của quê hương. Đến phần chơi “Vui cùng nhà nông”, các đội tham gia các trò chơi dân gian gắn với những nét đẹp của nhiều làng quê truyền thống như; Bịt mắt đập nồi đất và nhảy bao bố. Kép lại hội thi là phần thi “Kiến thức nhà nông” với các câu hỏi về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.  Sau một buổi tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức chương trình “Nông thôn ngày mới”  đã trao giải nhất các đội xã Kỳ Châu, Kỳ Tiến. Các xã Kỳ Giang và Kỳ Hải đạt giải nhì.Đây là lần thứ 2, hội thi “Nông thôn ngày mới” được tổ chức tại huyện Kỳ Anh đã thu hút đông đảo nhân dân tới tham dự và cổ vũ cho các đội chơi.
       Hội thi là dịp để tuyên truyền tới tận người dân về chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới ở huyện Kỳ Anh. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi tầng lớp nhân dân góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của làng quê và cổ vũ, động viên bà con  ở huyện Kỳ Anh tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn đổi mới
Một số hình ảnh tại hội thi Nông thôn mới 
ngày mới lần thứ 2 tại Kỳ Anh.

Tác giả bài viết: Trung Anh, Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP