Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Hai học sinh nhặt được tiền tìm người trả lại

Trên đường đi học, hai em học sinh Trường THPT Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhặt được một chiếc ví, mở ra thấy có hơn 7 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuỳ thân. Hai em liền lần theo địa chỉ tìm đến người bị đánh mất để trả lại.

Đó là em Trần Thị Thanh Nga, học lớp 12A3 và em Trương Thị Anh học lớp 12A2, Trường THPT Kỳ Anh.


Em Thanh Nga cho biết: “Lúc 19h15 ngày 21/9 trên đường đi học, cả hai em phát hiện thấy một bác đi xe máy đánh rơi một chiếc ví. Quay lại gọi bác nhưng không kịp, chúng em liền nhặt lấy và đưa vào nhà thầy dạy toán nhờ thầy kiểm tra lại tiền thì phát hiện trong ví có hơn 7 triệu đồng và nhiều giấy tờ tuỳ thân mang tên ông Võ Xuân Sơn, Trưởng BQL rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh. Lần theo địa chỉ, chúng em cùng đám bạn đến tận nhà ông Sơn để trao trả lại chiếc ví”.


Sau khi nhận lại chiếc ví còn đầy đủ tiền và giấy tờ, ông Sơn cảm kích bày tỏ: “Tôi vô cùng cảm động trước nghĩa cử cao đẹp đó và có ngỏ ý tặng hai em một ít tiền quà nhưng cả hai nhất quyết không nhận. Thời buổi kinh tế khó khăn này gặp được tấm lòng như hai em học sinh này quả là không dễ”.


Còn hai em Nga và Anh thì tâm sự: “Bọn em còn là học sinh, mặc dầu số tiền đó đối với gia đình và bản thân là lớn, có thể trang trải một số việc cần thiết cho chuyện học hành nhưng cả hai bọn em đều chung một ý nghĩ đó là cái gì không phải của mình thì đừng lấy, vì nếu làm thế suốt đời sẽ ân hận, sống không thoải mái. Với lại người bị mất tài sản chắc hẳn cũng đang buồn nghĩ, lo lắng”.

Sau sự việc trên, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy – Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Anh cho biết: “Việc làm có ý nghĩa của hai em Nga và Anh, nhà trường chúng tôi sẽ tuyên dương dưới trong lễ chào cờ và xét Giấy khen vì đó chính là người tốt việc tốt nhất là trong đợt thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


Được biết hoàn cảnh gia đình của hai em Nga và Anh đang gặp nhiều khó khăn.


Đức Hùng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP