Tin Hà Tĩnh

Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Liên tiếp phát ra 2 tiếng nổ kinh hoàng, nhà cửa rung chuyển

Vào khoảng 6h đến 6h 20 phút, sáng 18/10, trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) liên tiếp phát ra 2 tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa, nghi dư chấn động đất!

Người dân huyện Kỳ Anh đã đi lại sinh hoạt bình thường sau vụ nổ

Sáng 18/10, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa thông tin cho PV Báo Dân sinh: Vào khoảng 6h3 phút sáng 18/10, trong lúc vừa chuẩn bị tới trụ sở UBND xã làm việc thì ông bỗng nghe một tiếng nổ lớn được phát ra trên địa bàn, làm rung chuyển nhà cửa. Khoảng 15 phút sau, đến 6h18 phút, lại một tiếng nổ khác tiếp tục được phát ra nhưng nhỏ hơn.

Cùng lúc, ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng thông báo cho chúng tôi sự việc tương tự xảy ra cùng thời điểm trên. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Kỳ Đồng cũng đã thông báo cho người dân bình tĩnh, chờ xem kết luận của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, để nắm bắt thêm thông tin, UBND xã Kỳ Đồng cũng đã chủ động liên hệ với một số xã khác trên địa bàn huyện Kỳ Anh như Kỳ Khang, Kỳ Giang… đều có cùng hiện tượng giống nhau.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết thêm: Vào đúng thời điểm trên, ông nghe rõ 2 tiếng nổ lớn, nhà cửa rung chuyển. Theo kinh nghiệm của ông từ thời còn làm việc tại TP. Nô-Vô-Xi-Bi- Rơ- Xcơ thộc Cộng hòa Liên bang Nga thì rất có thể đó là dư chấn của một vụ động đất nhẹ xảy ra trên địa bàn mà ông từng được gặp vài lần thời còn ở Nga.

Trên tuyến QL 1A, đoạn qua xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, người và phương tham gia giao thông đã đi lại bình thường sau vụ nổ

"Rất may trên địa bàn xã Kỳ Xuân, hầu hết nhà cửa xây thấp nhưng chắc chắn vì đây là vùng bị ảnh hưởng bão tố thường xuyên nên chưa phát hiện thấy hậu quả nghiêm trọng"- ông Nguyễn Xuân Lĩnh nói thêm.

Trao đổi với PV Báo Dân sinh, ông Hoàng Đình Bẹ, Chủ tịch MTTQ huyện Kỳ Anh cho biết: Dù chưa xác định đây có phải là vụ động đất hay không, nhưng MTTQ huyện Kỳ Anh sẽ phối hợp với các xã bị ảnh hưởng, tổ chức kiểm tra trực tiếp đến từng hộ dân, xét mức độ thiệt hại, đặc biệt là đối với các hộ nghèo, các hộ thuộc diện gia đình chính sách, người có công, để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, khắc phục khó khăn, ổn định đời sống cho người dân.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP