Kỳ Anh

Kỳ Anh: Giúp người dân thôn Đông Yên tái định cư

Hiện tại, ở thôn Đông Yên cũ vẫn còn 158 hộ dân chưa chấp hành chủ trương di dời, tái định cư. Mặc dù, các ngành chức năng của tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của Thị xã đã vào cuộc quyết liệt.

Trong đợt này thị xã Kỳ Anh sẽ thực hiện quyết định cưỡng chế di dời 12 hộ dân ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, đến nay đã có 1.080 hộ dân đã lên khu tái định cư mới ổn định định cuộc sống.

hatinh24h 01
Giúp người dân thông Đông Yên, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh chuyển tài sản về nơi tái định cư.

Thị xã đã thành lập các tổ tuyên truyền vận động đến từng ngõ, gõ từng nhà để thuyết phục nhưng một số hộ  dân vẫn cố tình chống đối.

Sau một thời gian kiên trì vận động, đến nay đã có 2 /12 hộ trong diện phải cưỡng chế đợt này đã nhận tiền đền bù. Đặc biệt, hộ gia đình ông Nguyễn Chí Thanh đã tự tháo dỡ nhà cửa để lên nơi ở mới.

Để giúp gia đình ông Thanh sớm ổn định nơi ăn chốn ở nơi vùng tái định cư, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang thị xã Kỳ Anh đã cùng giúp gia đình ông tháo dỡ nhà cửa, vận chuyển đồ đạc lên vùng tái định cư một cách nhanh chóng và an toàn.

CTV Quỳnh Nga /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP