Kỳ Anh

Kỳ Anh: Gia tăng các nhóm thanh niên tụ tập đánh nhau, gây thương tích

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xảy ra nhiều vụ án cố ý gây thương tích mà nguyên nhân chủ yếu là do mâu thuẫn cá nhân giữa những nhóm thanh niên với nhau. Những vụ việc này có thể được ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng nếu như có sự kiểm soát địa bàn thường xuyên của các lực lượng chức năng, cũng như có sự tham gia can ngăn, hòa giải của người dân xung quanh.

hatinh24hCác đối tượng tại Cơ quan điều tra

Ngày 29/1/2015, Công an huyện Kỳ Anh nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hoàng (sinh năm 1987 ở Kỳ Phương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về việc một ngày trước đó, anh và hai người bạn bị một nhóm thanh niên hành hung, đánh đập.

Ngay sau đó, Công an huyện đã tổ chức lực lượng, tiến hành điều tra, làm rõ, bắt giữ 07 đối tượng. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào hồi 21h ngày 28/1/2015, sau khi dự đám cưới ở Kỳ Giang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh, các đối tượng Ngô Hồng Sơn (sinh năm 1993), Nguyễn Xuân Lĩnh (sinh năm 1988), Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1995), Đinh Văn Tuân (sinh năm 1985), Ngô Quang Hà (sinh năm 1990), Nguyễn Quang Bảo (sinh năm 1994), Ngô Hồng Hiệu (sinh năm 1984) đều ở thôn Minh Tiến, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh điều khiển 04 xe máy  đi trên đường lạng lách, đánh võng.  Khi đến đoạn đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Tiến, Kỳ Anh, thì gặp anh Nguyễn Văn Hoàng, Phan Ngọc Phương (sinh năm 1985) và anh Dương Văn Bằng (sinh năm 1994) đều ở Kỳ Phương, Kỳ Anh –là công nhân của công ty cổ phần xây lắp Thương Mại DELTA đang thi công cải tạo đoạn đường này. Tại đây, các đối tượng đã phát sinh mâu thuẫn với nhóm công nhân do bị nhắc nhở về hành vi lạng lách, đánh võng. Nhóm thanh niên lập tức xuống xe, dùng đá ở giữa đường và tay không đánh ba công nhân, dẫn đến anh Bằng bị thương, hiện đang phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, Công an huyện đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.
Một ngày trước đó, Công an huyện vừa khởi tố 05 bị can có hành vi “Cố ý gây thương tích”, gồm: Đặng Hoàng Phong (sinh năm 1981 ở Huống Phương, Đồng Hỷ, Thái Nguyên), Võ Văn Đồng (sinh năm 1991 ở Can Lộc, Hà Tĩnh), Phạm Văn Hà (sinh năm 1992), Lê Văn Tây (sinh năm 1990), Phạm Văn Sáng (sinh năm 1985) đều ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Theo tài liệu thu thập được, vào khoảng 1h30 ngày 25/1/2015, các đối tượng này sau khi đi ăn nhậu, đã đến quán Karaoke Gooluck HT thuộc địa bàn thôn Nhân Thắng, Kỳ Phương, sau đó phát sinh mâu thuẫn với ba nhân viên bảo vệ, nên đã dùng côn và gậy đánh anh Biện Văn Thuận khiến anh Thuận bị thương nặng, gây tổn hải sức khỏe 9% cho anh Thuận.
Hầu hết các vụ cố ý gây thương tích kể trên đều xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trong đời sống hàng ngày giữa các nhóm thanh niên. Nếu như những mâu thuẫn cá nhân này được mọi người chung quanh can ngăn, hòa giải cũng như những người trong cuộc ứng xử với nhau chuẩn mực và có văn hóa thì các vụ cố ý gây thương tích này có thể ngăn chặn kịp thời và không để lại hậu quả đau lòng: người mang thương tích, kẻ vướng vào vòng lao lý. Các vụ việc thường xảy ra sau khi các đối tượng có liên quan đã uống bia, rượu. Điều này cho thấy, hiện đang có một bộ phận thanh niên có lối sống không lành mạnh, thường xuyên uống bia, rượu, lời qua tiếng lại, bất đồng, hoặc thậm chí vô cớ gây sự, tụ tập nhóm đánh nhau bằng hung khí, để lại hậu quả khó lường.
Hiện, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo cho các đội nghiệp vụ và triển khai kịp thời các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng kết thúc điều tra các vụ án cố ý gây thương tích vừa xảy ra trên địa bàn để đưa những đối tượng phạm tội ra xét xử thích đáng trước pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu dân cư, đặc biệt lưu ý những địa bàn có nhiều quán nhậu, nhằm hạn chế tình trạng cố ý gây thương tích giữa những nhóm thanh niên, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Đó chính là một trong những nội dung trọng tâm của kế hoạch mở đợt cao điểm tổng  tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết nguyên đán Ất Mùi 2015./.

Đinh Thơm – Công an huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP