Kỳ Anh

Kỳ Anh: Điều tra làm rõ vụ án giết người trong đêm tối

Ngày 24/7/2015 cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người, gây rối TTCC”, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1985), Lê Văn Sáng (SN 1990), ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Ngọc Anh (SN 1988) (cả 03 đều trú tại xã Kỳ Sơn – Kỳ Anh – Hà Tĩnh) để tiếp tục điều ra làm rõ vụ án.

1

Nguyễn Trường Giang, Lê Văn Sáng tại cơ quan công an Kỳ Anh

Sự việc bắt nguồn từ lúc 22h30 ngày 19/7/2015, trên đường đi chơi, nhóm thanh niên gồm Nguyễn Ngọc Anh, Lê Văn Sáng, Nguyễn Trường Giang đã xẩy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên gồm Nguyễn Công Sơn (SN 1988) và một số người khác nhưng được can ngăn nên hai bên đã giải tán.

Sau đó, vào khoảng 00h ngày 20/7/2015, hai nhóm đang trên đường về, đến khu vực thôn Sơn Bình2 – Kỳ Sơn lại gặp nhau và xẩy ra xô xát. Nguyễn Ngọc Anh rút kiếm tấn công nhóm của Nguyễn Công Sơn nên nhóm của Sơn bỏ chạy. Sau khi nghe tin, ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1961, bố Sơn) và Nguyễn Viết Anh (SN 1991, em trai Sơn) đã cùng với nhóm của Sơn mang theo 04 ống tuýp sắt quay lại tìm Sơn và nhóm của Nguyễn Ngọc Anh. Đến đoạn thôn Sơn Bình1 – Kỳ Sơn thì gặp nhóm của Nguyễn Ngọc Anh, hai bên lao vào tấn công nhau. Hậu quả: 01 xe máy bị cháy; ông Nguyễn Hữu Trọng bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh; Nguyễn Viết Anh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đến ngày 24/7/2015 thì chết.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Kỳ Anh đã huy động tối đa lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ việc, xác định các đối tượng liên quan.

Đây là vụ án được cấp ủy, chính quyền huyện, dư luận và quần chúng nhân dân trên địa bàn rất quan tâm bởi ngoài hậu quả thiệt hại rất nghiêm trọng về tính mạng, sức khỏe và tài sản của công dân, còn bởi tính chất côn đồ, manh động, liều lĩnh của các đối tượng. Vụ án xẩy ra trong đêm tối, có sự tham gia của nhiều người, sau khi xẩy ra các đối tượng liên quan đều bỏ trốn nên rất khó khăn cho hoạt động điều tra. Mặc dù vậy, với sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và sự chỉ đạo sát đúng của Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền, nhân dân địa phương, sau 5 ngày vụ án đã được điều tra làm rõ.

Hồng Nhung / CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP