Kỳ Anh

Kỳ Anh: Dân hối hả rủ nhau hôi xăng, dầu từ xe lật

Khoảng 13h45 ngày 15/3, vòng xoay ngã ba Vũng Tàu, TP Biên Hòa (Đồng Nai), một chiếc xe tải chở hàng trăm thùng dầu nhớt bất ngờ lật nhào, vụ tai nạn khiến hàng trăm thùng nhớt chảy ra đường, nhiều người dân tranh thủ hôi của.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, xe tải biển số Cần Thơ do Lê Phước Hiếu (42 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) cầm lái chở hàng trăm thùng nhớt Mipec theo hướng Đồng Nai đi TP.HCM.


Khi vừa vào vòng xoay ngã ba Vũng Tàu thì loạng choạng rồi lật nhào về bên phải khiến hàng trăm thùng nhớt đổ ra đường.

Vụ tai nạn khiến hàng trăm thùng nhớt chảy ra đường, nhiều người dân tranh thủ hôi của - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Vụ tai nạn khiến hàng trăm thùng nhớt chảy ra đường, nhiều người dân tranh thủ hôi của – Ảnh:TTO

Sau khi xụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân gần khu vực đó đổ xô ra hốt nhớt. Nhiều người vô tư lấy những thùng nhớt bị bể đổ qua can nhựa của mình, có người còn đem cả thùng phuy đựng nhớt.


Nhiều người dân tranh nhau hốt nhớt đổ ra từ chiếc xe tải, gây tình trạng kẹt xe làm nhiều người đi đường bức xúc.


Trong khi đó, trụ sở Công an phường An Bình, TP Biên Hòa chỉ cách vụ tai nạn chưa đầy 300m nhưng không hề có một cán bộ chiến sĩ ra bảo vệ hiện trường.


Đến 15h15, dân phòng và cảnh sát khu vực phường An Bình có mặt nhưng lúc này những người hôi của đã ra về.


Trước đó, trưa 7/5/2012, chiếc xe bồn chở 25.000 lít xăng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình do tránh một xe tải bên đường đã mất lái đâm vào cột mốc, lật nghiêng và trượt dài hơn 30 m khiến xăng chảy lênh láng ra đường.


Vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 1A khi chiếc xe bồn BKS 73L-4899 chạy qua xã Kỳ Long (Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Tài xế Bùi Xuân Cường bị chấn thương nặng.


Sau khi tai nạn xảy ra, cả trăm người dân tại xóm Long Sơn (xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cầm theo xô, chậu ra để “hôi” xăng.


Ban đầu do sợ xe nổ nên người dân chỉ dám đứng từ xa. Nhưng khi cảnh sát dùng xô, can nhựa rút bớt xăng từ bồn ra để đề phòng cháy nổ, người dân lập tức xông tới để hứng lấy xăng, bất chấp sự ngăn cản của chủ hàng và cảnh sát.


Đến giữa trưa, khi lượng xăng trong bồn chảy ra gần hết kèm thời tiết nắng nóng, người dân mới chịu rời khỏi hiện trường.


Được biết xe trên là của một công ty xăng dầu ở Quảng Bình vừa lấy xăng tại kho xăng dầu cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Vào cuối tháng 11/2013, hãng khảo sát quốc tế Gallup đã công bố kết quả khảo sát mức độ cảm xúc của các quốc gia trên thế giới. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 13 trong số những quốc gia có ít cảm xúc nhất, đứng sau các nước như Nepal, Ukraine, Nga, Mongolia… Trả lời cho câu hỏi khảo sát của Gallup, chỉ 40% người dân Việt Nam cho biết họ trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc trong 1 ngày.


Bích Bích (Tổng hợp theo TT/VNE)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP