Kỳ Anh

Kỳ Anh: Cưỡng chế 46 hộ dân nhận tiền nhưng không chịu di dời

Tác giả bài viết: M. Hải- H. Chúng- A.Đức- P. Tuấn

Trong 2 ngày 4, 5/12, huyện Kỳ Anh đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình, nhà cửa của 47 hộ dân ở thôn Đông Yên- xã Kỳ Lợi đã nhận tiền đền bù của nhà nước nhưng cố tình không chịu di dời để bàn giao mặt bằng cho các dự án. Tham gia cưỡng chế đợt này có đại diện lãnh đạo công an tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng cán bộ chiến sỹ, lực lượng cảnh sát cơ động công an tỉnh, công an huyện, các đồn biên phòng cừa khẩu Vũng áng, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng các cơ quan ban nghành đoàn thể cấp huyện.

Giúp bà con chuyển nhàGiúp bà con chuyển nhà

           Thời  gian qua,  Hội động đền bù giải phóng mặt bằng huyện cùng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong toàn huyện và cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Lợi đã vào cuộc quyết liệt để vận động các hộ dân kiểm điểm nhà cửa, nhận tiền đền bù để di dời nhà cửa lên vùng tái định cư. Nhiều hộ dân đã nhận tiền đền bù của nhà nước và di dời nhà cửa ổn định cuộc sống nơi ở mới ở các vùng tái định cư thôn Ba Đồng –xã Kỳ Phương và thôn Minh Huệ- xã Kỳ Nam. Tuy nhiên, còn có 1 số hộ dân do thiếu ý thức, trách nhiệm, dù đã nhận tiền đền bù của nhà nước nhưng cố tình chống đối lại không chịu di dời nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho các dự án. Để đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng cũng như ổn định tình hình an ninh chính trị, sau 2 ngày ra quân cưỡng chế, huyện Kỳ Anh đã huy động các lực lượng  tháo dỡ và phá bỏ 16 căn nhà ở thôn Đông Yên –xã Kỳ Lợi.
          Theo kế hoạch trong đợt này, huyện Kỳ Anh sẽ tiếp tục cưỡng chế các hộ dân đã nhận tiền nhưng không di dời  vào ngày 8,9/12.  Qua đây cho thấy; Dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức  cho bà con nhân dân nhưng nhiều hộ dân vẫn không chấp hành, đi ngược lại các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nếu các hộ không tự giác dời dỡ sẽ thực hiện cưỡng chế và xử phạt nghiêm theo pháp luật./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP