Văn hoá Dân gian

Kỳ Anh: Tổ chức đăng ký kết hôn cho người nước ngoài với công dân Việt Nam

Thực hiện quy định của Luật Hộ tịch năm 2014, UBND huyện Kỳ Anh vừa tổ chức buổi Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho cặp vợ chồng chị Nguyễn Thị Huệ (Quốc tịch Việt Nam, hộ khẩu thường trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) và anh Michael Havemann (Quốc tịch Đức).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng: Tư pháp, Lao động – TBXH, Văn phòng HĐND-UBND, Đài Truyền thanh – Truyền hình, các đoàn viên Chi đoàn cơ quan UBND huyện và vợ chồng chị Hiền, anh Michael Havemann.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh  đã trao Giấy chứng nhận kết hôn và chúc mừng vợ chồng chị Nguyễn Thị Huệ và anh Michael Havemann. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, lịch sự và ấm cúng; các trình tự, thủ tục thực hiện tuân thủ đúng nội dung quy định của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh đã trao Giấy chứng nhận kết hôn và chúc mừng vợ chồng chị Nguyễn Thị Huệ và anh Michael Havemann. 

Việc tổ chức đăng ký kết hôn giữa người Việt Nam và người nước ngoài tại UBND huyện là một quy định mới của Luật Hộ tịch, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016. Đây là quy định mang tính đột phá, thể hiện sự phân cấp mạnh mẽ cho chính quyền địa phương trong việc thực hiện các loại việc đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của bản thân cũng như đảm bảo cho các cơ quan Nhà nước tăng cường công tác quản lý hộ tịch nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Ngọc Bé- Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP