Hà Tĩnh ngày nay

Kỳ Anh: Cây cầu nối những bờ vui

Ước mơ ngàn đời của người dân thôn Bắc Tiến –xã Kỳ Thượng được đi trên cây cầu mới an toàn, sạch đẹp cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Cây cầu không chỉ là món quà lớn dành cho những người dân nơi đây về mà còn hứa hẹn bao điều tốt đẹp về sự phát triển trong tương lai của xã Kỳ Thượng, một miền sơn cước của huyện Kỳ Anh.

 Ảnh: Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh  của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Thượng - Kỳ Anh

Ảnh: Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh của Đảng bộ và nhân dân xã Kỳ Thượng – Kỳ Anh
Trong không khí chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh Trong những ngày này, những ngày này, người dân Bắc Tiến –xã Kỳ Thượng vô cùng phấn khởi khi cây cầu đã bắc qua bến Xắt sông Rào Trổ, nối liền  th ôn Bắc Tiến với  trung tâm xã được hoàn thành. Niềm vui ấy được thể hiện rõ trên từng nét mặt tươi tắn của những người dân nơi đây khi nói chuyện với chúng tôi về cây cầu này. Từ nay, họ không còn phải chèo đò, lội nước qua sông và việc vận chuyển nông sản với họ cũng trở nên dễ dàng. Chúng tôi trở lại bến Xắt, gặp ông Nguyễn Văn Tầng- Nguyên Bí thư chi bộ thôn Bắc Tiến,  người đã giúp chúng tôi thực hiện phóng sự “ Nơi con người cõng chữ qua sông” một phóng sự truyền hình đã gây được tiếng vang trong bạn bè đồng nghiệp và công chúng thời bấy giờ. Được đi trên cây cầu mới, một mơ ước ngàn đời của hàng chục hộ dân thôn Bắc Tiến giờ đã thành hiện thực. Ai ai cũng vui vẻ nói chuyện và nhìn ngắm cây cầu với đôi mắt trìu mến, như thể cây cầu là một vật quý giá cần phải nâng niu, trông giữ cẩn thận.
Ông Nguyễn Văn Tầng cho biết “ Có cây cầu này, người dân chúng tôi mừng lắm. Bởi ngày chưa có cầu, việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Mùa nước cạn, muốn qua sông phải chèo đò, muốn chở nông sản về nhà phải thuê xe độ vượt sông. Mùa nước lớn, đò không qua sông được, người dân phải cõng con qua sông để đến trường. Giờ, có cầu rồi, muốn thu hoạch nông sản lúc nào cũng được, chẳng phải lo”.
Ảnh: Hình ảnh người dân  thôn Bắc Tiến – xã Kỳ Thượng mỗi khi qua sông Rào Trổ vào mùa mưa lũ do phóng viên Mạnh Hải ghi lại vào năm 2007
Ông Lê Văn Lãm-Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Thượng cũng không khỏi vui mừng bày tỏ: “ Cây cầu là niềm mơ ước của người dân  thôn Bắc Tiến và xã Kỳ Thượng bấy lâu nay. Bởi có cây cầu, không chỉ đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân khi qua lại nơi này mà còn tạo thuận lợi cho việc sản xuất bà con nông dân”.
         Với người dân thôn Bắc Tiến, sự có mặt của cây cầu không chỉ thuận lợi cho việc chuyên chở nông sản mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, trao đổi, mua sắm hàng hóa. Do vậy, khi có cây cầu này, người dân thôn Bắc Tiến rất phấn khởi bởi cây cầu không chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân mà còn tạo niềm tin vào sự phát triển kinh tế -xã hội. Bởi, có cầu, việc lưu thông hàng hóa dễ dàng, nông sản dễ tiêu thụ và các nguồn lực từ bên ngoài sẽ mạnh dạn đầu tư vào phát triển kinh tế.
Ảnh: Cây cầu bắc qua sông Rào Trổ niềm ước mơ ngàn đời của người dân thôn Bắc Tiến – xã Kỳ Thượng
        Ước mơ được đi trên cây cầu mới an toàn, sạch đẹp của người dân thôn Bắc Tiến – xã Kỳ Thượng cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Cây cầu không chỉ là món quà lớn dành cho người dân nơi đây mà còn hứa hẹn bao điều tốt đẹp về sự phát triển trong tương lai của xã Kỳ Thượng, một miền sơn cước của huyện Kỳ Anh.

Mạnh Hải / Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP