Kỳ Anh

Kỳ Anh: Cây cảnh chết hàng loạt “bôi” xấu lối vào chốn công đường

Năm 2011, chuẩn bị cho ngày thành lập huyện, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã mua hàng chục cây cau cảnh giá gần hai trăm triệu đồng về trồng ở tuyến đường chính vào trung tâm hành chính huyện. Tuy nhiên, do không được trồng và chăm sóc đúng cách hàng chục cây cau vua đã chết khô tạo nên một hình ảnh xấu xí trước cửa công đường.

>>


Cau chết do thời tiết hay do không được chăm sóc ?Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Minh Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: Số cây cau vua này được UBND huyện mua về trông trong dịp lễ kỷ niệm 75 thành lập huyện , với tổng số tiền là 178 triệu đồng. Sau khi trồng xong chúng tôi đã giao cho Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh chăm sóc.Về việc cau chết hàng loạt ông Hoàn lý giải: có thể do thời tiết nắng nóng không thuận lợi cho cây phát triển, thêm vào đó phía dưới các gốc cây này ngày xưa có đoạn đường bê tông nên khi đào hố để trồng thì không được sâu dẫn đến cây chết hàng loạt.


Cận cảnh một cây cau chết đứngMột công của công ty Cổ phần tư vấn xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh cho biết: Chúng tôi chỉ việc dọn dẹp và cắt tỉa cành cây còn việc cây chết có thể là do kỷ thuật trồng cây và chăm sóc không tốt cộng với thời tiết không thuận lợi.Theo một số cán bộ đang công tác tại huyện Kỳ Anh phản ánh thì số tiền chi cho việc chăm sóc hàng cau cảnh này lên đến hàng chục triệu đồng, tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với PV ông Hoàn lại khẳng định không có kinh phí chăm sóc số cây cảnh này.
Theo Hà Tuấn Vũ (Tầm nhìn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP