Cần Giúp Đỡ

Kỳ Anh: Cậu bé 9 tuổi chăm sóc mẹ liệt giường vì ung thư

Bất hạnh chồng chất bất hạnh

Chồng và con bị nước cuốn trôi, còn chị mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, giờ tất cả việc lớn nhỏ đều do một tay cậu con trai 9 tuổi gánh vác.
Không khó để chúng tôi tìm được ngôi nhà của chị Lê Thị Mỹ (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), bệnh nhân bị ung thư và nằm liệt giường suốt hơn 2 năm nay.

Ngôi nhà nhỏ của chị Mỹ không có sân, cũng không có tường rào, cổng ngõ. Toàn bộ gia sản trong nhà, quý giá nhất là bàn nhựa của Ước (con chị Mỹ), là nơi để cậu bé vừa học bài, vừa để tiếp khách, ăn cơm. Trên chiếc bàn nhỏ là một nồi cơm điện cũ kĩ dùng để nấu cháo cho chị hằng ngày.

XONG  t2 Xót thương cậu bé 9 tuổi chăm sóc mẹ liệt giường vì ung thư

Ngôi nhà nhỏ của 2 mẹ con chị Mỹ để nương tựa nhau qua ngày

Nằm gọn trên chiếc giường nhỏ cùng chiếc chăn bông mỏng manh chống chọi lại căn bệnh ung thư vú quái ác, chị kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh đáng thương của mình.

Năm 2011, chị lập gia đình với anh Nguyễn Văn Hành. Hạnh phúc gia đình nhỏ chưa được trọn vẹn bao lâu thì tai hoạ ập đến. Vì cuộc sống khó khăn, ngoài công việc đồng áng, vợ chồng chị còn lên núi kiếm củi bán lấy tiền tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Rồi một hôm cũng như mọi ngày anh Hành bế con gái (gửi nhà bà ngoại) lội qua sông để về nhà, không biết vì trời tối hay vì lao động nhiều đuối sức khiến hai bố con anh Hành bị nước cuốn đi. Phải đến mấy ngày sau, người dân mới tìm được thấy xác hai bố con anh. Lúc đấy, chị Mỹ đang mang thai tháng thứ 6. Nỗi đau mất chồng, mất con quá lớn khiến chị như suy sụp hẳn…

Vì đứa con trong bụng, chị phải cố gắng gượng dậy mà sống tiếp. Đến khi sinh Ước, kinh tế gia đình càng thêm kiệt quệ. Chị quyết định vào miền Nam để kiếm sống và nuôi con. Những tưởng sự cố gắng vươn lên của người phụ nữ trẻ sẽ được ông trời đền đáp xứng đáng, thế nhưng, số phận lại tiếp tục thử thách chị lần nữa.

XONG  t2 Xót thương cậu bé 9 tuổi chăm sóc mẹ liệt giường vì ung thư

Người mẹ trẻ đành phải buông xuôi cho số phận khi biết mình bị bạo bệnh

Năm 2011, chị phát hiện mình bị ung thư vú nên phải gửi con về Bắc nhờ chị gái chăm sóc, mình thì ở lại làm thêm kiếm tiền chữa bệnh. Nhưng sức khỏe không đảm bảo, chị phải nghỉ việc để điều trị tại bệnh viện Ung Bướu (Quận Bình Thạnh – TP HCM). Do nằm viện dài ngày nên số tiền dành dụm để nuôi con cũng lần lượt ra đi. Dù bác sỹ yêu cầu chị cần được ở lại chăm sóc và điều trị nhưng chị đành phải xin về quê. Giờ bệnh tình ngày càng nặng, chị chỉ nằm một chỗ. Tất cả đều phải nhờ vào cậu con trai mới 9 tuổi chăm sóc.

Cậu bé 9 tuổi chăm sóc  mẹ ung thư

Bà nội của Ước trầm ngâm nói: “Nấu ăn, đút cơm kể cả lau người cho mẹ đều một mình nó làm hết. Bà già rồi không giúp được gì nhiều cả, còn anh em thì cũng lo công việc kiếm sống hằng ngày”. Mới 9 tuổi nhưng cậu bé Ước gầy ốm như đứa trẻ lên 6 tuổi. Dù ở tuổi ăn, tuổi chơi nhưng khi mẹ bệnh nặng, cha mất sớm, vì vậy nên em cũng sớm ý thức được vai trò trụ cột trong gia đình.

“Em thương mẹ lắm, chỉ mong mẹ nhanh khoẻ bệnh thôi”, câu nói của đứa trẻ mồ côi cha làm cho trái tim chúng tôi như quặn thắt. Có lẽ, ở cái tuổi như Ước, em chưa thể hiểu hết về căn bệnh quái ác mà mẹ mình đang mang. Và rồi khi ấy không biết tương lai của Ước rồi sẽ đi về đâu.

XONG  t2 Xót thương cậu bé 9 tuổi chăm sóc mẹ liệt giường vì ung thư

Ước mơ của cậu bé là mong sao cho mẹ mau khỏe bệnh

Rời ngôi nhà nhỏ ấy, chúng tôi mong ở đâu đó sẽ có những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay để thắp lên cho mẹ con chị Mỹ những ước mơ, hy vọng về tương lai tươi đẹp.

Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ:

Chị: Lê Thị Mỹ, xóm 9 – xã Kỳ Văn – huyện Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh

(Tiin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP