Kỳ Anh

Kỳ Anh: Bí thư xóm “hùa” theo người thân đánh dân bị thương

Đang chủ trì cuộc họp lấy ý kiến giới thiệu người ra ứng cử thành viên Hội đồng nhân dân xã, ông Nguyễn Văn Khương, bí thư chi bộ thôn Phúc lập, xã kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh ( Hà Tĩnh) đã cùng anh em xông vào dùng ghế đánh Trưởng thôn và hai người khác phải nhập viện.

Ông Nguyễn Xuân Viết, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, người trực tiếp chứng kiến toàn bộ vụ việc nêu trên xác nhận với Dân trí sáng ngày 3/3/2016.

Theo đó, vào lúc 19h30 tối ngày 2/3, với sự tham dự của nhiều cán bộ cốt cán của UBND xã Kỳ Thượng, Ban cán sự thôn Phúc Lập tổ chức cuộc họp giới thiệu nhân sự của thôn vào HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Văn Khương, Bí thư chi bộ.

Sau khi người chủ trì cuộc họp giới thiệu thành phần, nội dung, đông đảo người dân trong thôn Phúc Lập sôi nổi phát biểu ý kiến, giới thiệu cán bộ, người dân đủ uy tín, năng lực vào HĐND xã. Trong quá trình họp, cử tri đã giới thiệu ông Nguyễn Văn Phương (trưởng thôn), ông Nguyễn Văn Khương (bí thư chi bộ) và bà Trương Thị Lượng để bầu 2 người.

Trong số các cử tri tham dự cuộc họp, anh Lê Văn Lý đã thẳng thắn có ý kiến ông Nguyễn Văn Khương (bí thư thôn) không xứng đáng được giới thiệu vì ông bí thư này có phẩm chất đạo đức không tốt, thường hay đánh dân, trong đó chính anh Lý cũng đã từng là nạn nhân. Ý kiến của anh Lý được nhiều người dân trong thôn, trong đó có anh Nguyễn Văn Lai tán đồng.

Khi anh Lý vừa dứt lời thì hai người dân khác là Vũ Văn Vẽ và Vũ Văn Miệu (anh con bác của ông Khương) nhảy vào dùng ghế đánh liên tục vào đầu anh Lý và anh Lai.

hatinh (2)

Anh Lý và anh Lai- nạn nhân của trận đòn do Bí thư và người thân thực hiện ngay tại cuộc họp- đang được điều trị tại Khoa chấn thương, BVĐK Kỳ Anh.

Những tưởng với vai trò là chủ trì cuộc họp, ông Khương sẽ đứng ra can ngăn, nhưng rất bất ngờ, vị bí thư này lại nhảy từ bàn chủ trì cuộc họp xuống thẳng tay dùng ghế đánh liên tục vào người anh Lý và anh Lai. Ngay cả ông Nguyễn Văn Phương, trưởng thôn, đứng ra can ngăn cũng bị anh em ông Khương dùng ghế đánh vào người gây chấn thương.

Là người trực tiếp chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Xuân Viết, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng hết sức lên án hành vi của vị Bí thư chi bộ Nguyễn Văn Khương và người thân của ông này. “Tôi có trực tiếp nghe anh Lý phát biểu và ý kiến của anh Lý cũng rất chính đáng. Là bí thư chi bộ của một thôn, lại đang chủ trì cuộc họp, khi sự việc xẩy ra không những không can ngăn, còn cùng với anh em dùng ghế đánh lại dân và cán bộ của mình. Tôi chưa thấy ai hành xử như ông ấy bao giờ. Một cán bộ như vậy là không xứng đáng” – ông Viết nói.

Cũng theo ông Viết, bản thân ông Khương không những đánh người như người dân phản ánh trong cuộc họp, mà trước đó đã từng làm súng tự chế để bán.

Theo ông Viết, sau khi sự việc xẩy ra, chính quyền xã Kỳ Thượng đã vào cuộc, sự việc cũng nhanh chóng được báo cáo lên Huyện ủy, UBND huyện Kỳ Anh.

Xác nhận của ông Viết, ngay trong sáng 3/3, sau khi nhận được báo cáo của địa phương, Công an huyện Kỳ Anh đã triệu tập hai đối tượng Vũ Văn Vẽ và Vũ Văn Miệu xuống trụ sở để làm rõ hành vi gây rối, đánh người.

“Riêng ông Khương, chúng tôi đã yêu cầu viết tường trình. Chắc chắn với hành vi không thể chấp nhận này ông ấy sẽ bị xử lý cả về Đảng, lẫn chính quyền”- ông Viết nói thêm.

Hiện anh Lý và anh Lai đang được điều trị tại khoa chấn thương BVĐK Kỳ Anh.

Vụ việc đang được phía cơ quan chức năng của huyện Kỳ Anh điều tra làm rõ.

Theo Minh Đức – Văn Dũng / Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP