Kỳ Anh

Kỳ Anh: bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội về ma túy

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Những ngày vừa qua, lực lượng CSĐT TP về ma túy Công an huyện Kỳ Anh đã chiến đấu không nghỉ cùng với cán bộ Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy Cảnh sát biển.

Kết quả, liên tiếp trong hai ngày 11 và 12/6/2014, đã triệt phá 01 ổ nhóm gồm 03 đối tượng; bắt quả tang 01 vụ, 01 đối tượng có hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy; tổng tang vật thu giữ là 1,5 gam hêrôin. Đến ngày 13/6/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã tiếp nhận hai vụ án nói trên từ lực lượng Cảnh sát biển, đồng thời, ra quyết định khởi tố 04 bị can Nguyễn Gia Lâm (sinh năm 1996), Lê Tuấn Anh (sinh năm 1997), Nguyễn Tư Duy (sinh năm 1996) đều ở Quảng Trạch, Quảng Bình và Trương Xuân Thiều (sinh năm 1963) ở Thạch Môn, TP Hà Tĩnh về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; hiện đang tạm giam các đối tượng này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Năm 2014 đánh dấu một năm đầy vất vả nhưng cũng nhiều thành tích đáng ghi nhận của các chiến sỹ Đội CSĐT TP về ma túy Công an huyện Kỳ Anh. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ trong vòng 6 tháng, Đội đã xác lập nhiều chuyên án, bắt giữ 05 vụ, 05 đối tượng, thu giữ 1,25g Hêrôin; 9,5904g ma túy đá; 100,0271 g cần sa. Đồng thời, phối hợp cùng Đồn biên phòng huyện, Cụm đặc nhiệm phòng chống ma túy Cảnh sát biển bắt quả tang 04 vụ, 10 đối tượng và tiến hành tiếp nhận các vụ án này, thụ lý điều tra, truy tố bị can trước pháp luật theo quy định. Triển khai đấu tranh, triệt phá 03 tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý trên địa bàn các xã Kỳ Tân, Kỳ Lâm và Kỳ Thư.

Theo Đại úy Trần Anh Tuấn – đội trưởng Đội CSĐT TP về ma túy Công an huyện Kỳ Anh: “Hầu hết các đối tượng phạm tội đều đã có tiền án, tiền sự về ma túy hoặc trộm cắp tài sản, và chủ yếu đều là những con nghiện”. Đồng chí còn cho biết thêm, tình hình tội phạm về ma túy hiện nay đang có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, huyện Kỳ Anh lại là địa bàn thu hút nguồn lao động đông đảo từ nơi khác đến. Thêm vào đó, các đối tượng hoạt động phạm tội trên địa bàn lại móc nối với nhiều đối tượng ngoại tỉnh như Nghệ An, Quảng Bình, hay các huyện khác trên địa bàn tỉnh đến và thực hiện các hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tội phạm về ma túy gây ra những hậu quả lớn cho bản thân mỗi con người, gia đình và toàn xã hội. Tội phạm ma túy cũng là nguồn cho nhiều tội phạm khác nảy sinh, gây mất ổn định về trật tự an toàn xã hội. Nhiều gia đình có con, em đang là nô lệ của loại “thuốc trắng” này đã đến tận nơi, nhờ lực lượng Công an giúp đỡ đưa người thân của họ đi cai nghiện. Và trong những cuộc tiễn chân các bị can đến trại tam giam cũng chứng kiến thật nhiều nước mắt, nhiều nỗi niềm; gia đình họ tuy buồn lòng vì chứng kiến người thân phải chịu cảnh tù tội, nhưng có lẽ cũng phần nào vơi đi gánh nặng. Dẫu vậy, vẫn còn có những kẻ che giấu, tiếp sức cho hành vi phạm tội, và nhiều người thờ ơ khi phát hiện những hành vi này.

Cuộc đấu tranh vì mục tiêu “xã, phường không có ma túy” vẫn còn là một cuộc chiến lâu dài, nhiều khó khăn, gian khổ. Ngoài những nỗ lực hết mình của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cần lắm sự giúp đỡ, ủng hộ của quần chúng nhân dân; sự chung tay góp sức từ chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể. Đồng thời, quá trình phối hợp trong phát hiện, bắt giữ tội phạm của các lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm vẫn là yếu tố quan trọng, mà những kết quả trong những ngày gần đây nhất đã minh chứng cho điều đó./.

Đinh Thơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP