Kỳ Anh

Kỳ Anh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Ngày 19/01/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Anh (SN 1989), trú tại xóm 1, Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng 1h00 ngày 8/12/2016, đối tượng Anh cùng Trần Đức Luật (SN 1994), cùng tú tại xóm 1 – Kỳ Phong rủ nhau đi bắt trộm gà của nhà dân ở xã Kỳ Phong. Sau khi không thực hiện thành công hành vi của mình, trên đường về, Anh và Luật phát hiện có chiếc xe máy nhãn hiệu YAMAHA loại xe SIRIUS màu đỏ đen mang biển kiểm soát 38K1-114.90 của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1990), trú tại xóm 3 – Kỳ Phong – Kỳ Anh  đang dựng ở trước sân không có người trông giữ. Nảy sinh lòng tham, Luật liền xúi giục Anh đi vào trộm chiếc xe của chị Oanh, còn y thực hiện nhiệm vụ “cảnh giới” ở bên ngoài.  Sau khi trộm được chiếc xe, hai đối tượng đã tháo Biển kiểm soát xe và phi tang ở cánh đồng cách nơi thực hiện hành vi phạm tội 1km, rồi đưa chiếc xe về cất giấu tại nhà của đối tượng Anh.

Trước đó, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt được đối tượng Trần Đức Luật và chuyển giao đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đang củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố hai đối tượng trên về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Vụ việc trên chính là lời cảnh báo, nhắc nhở cho mọi người về việc nâng cao ý thức trong việc bảo quản tài sản cá nhân, tránh sơ hở để các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Đang là dịp cuối năm, tình trạng trộm cắp trở thành vấn nạn ở nhiều nơi và một phần cũng từ sự chủ quan, lơ là… của người dân vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho tội phạm. Vì vậy, rất mong mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác../.

PHƯƠNG LOAN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP