Tin trong nước

Kỳ 5: Vợ chồng “động quỷ“ bị bắt vẫn đầy âm mưu

Việc các điều tra viên tiến hành khai thác nóng thông tin từ Hồng, Thơm và nhóm phóng viên nhập vai ngay sau khi về trụ sở công an khiến cặp vợ chồng chủ nhà nghỉ này thêm thấp thỏm, lo âu. Thấy nhóm phóng viên lộ vẻ mặt mệt mỏi, căng thẳng tại trụ sở công an, My vẫn tin rằng chính nhóm phóng viên cũng là những người bị “tai bay vạ gió” khi có nguy cơ dính dáng tới pháp luật về hành vi mua, bán dâm.

>> Kỳ 3: Bài học vỡ lòng về “kỹ nghệ bán dâm” và cuộc giải cứu nghẹt thở

>> Kỳ 4: Nghi vấn “tổng đạo diễn” môi giới bán dâm là nữ quái 15 tuổi

>> Kỳ 2: Kế hoạch mua – bán hai thiếu nữ tại “động quỷ” của “tú bà”

>> Thâm nhập “động quỷ” giải cứu hai “sơn nữ” bị ép bán dâm

Do đã bị “cách ly” với điện thoại nên nhân lúc trong một lần phóng viên đi qua, My khéo léo thì thầm vào tai phóng viên một câu rất nhỏ. Đoán được dụng ý từ My, một nam phóng viên – người từng đóng vai khách mua dâm đã đề nghị các chiến sĩ công an cho phép phóng viên tiếp cận My. Sau đây là đoạn ghi âm của phóng viên khi tiếp xúc với My.

Kỳ 5: Vợ chồng “động quỷ“ bị bắt vẫn đầy âm mưu

Hồng lúc vừa được giải cứu
Vợ chồng chủ động quỷ tên Hoàn-My trong lúc hoảng loạn vẫn nghĩ phóng viên đơn thuần chỉ là khách làng chơi nên đã chủ động bàn bạc chuyện thông cung …
Sập bẫy nhóm bạn mới quen
Sau khi rời Nhà nghỉ Vạn Phúc, các chiến sĩ công an nhanh chóng đưa các cô gái Hồng, Thơm, nhóm phóng viên nhập vai và bà chủ động quỷ về cơ quan công an huyện Đồng Hỷ để đấu tranh, khai thác thông tin. Những người liên quan đến vụ việc nhanh chóng được tách riêng ra từng phòng riêng biệt để các điều tra viên tiến hành lấy lời khai. Sự chuyên nghiệp này đã khiến My tưởng rằng tất cả các nhân vật bị đưa về từ nhà nghỉ của My đều không hề hay biết về một cuộc giải cứu đã được lên phương án từ trước đó.
Quay trở lại với lời khai của Hồng và Thơm tại cơ quan điều tra, các cô gái vẫn khẳng định mình bị một nhóm bạn lừa đi chơi rồi đưa về nhà nghỉ lừa lấy điện thoại, giấy tờ tùy thân. Sau đó, nhóm này đã bán Hồng và Thơm cho “động quỷ” Vạn Phúc rồi “lặn không sủi tăm”. Về tên, tuổi, địa chỉ của các đối tượng mà Hồng và Thơm khai là đã lừa bán mình, do yêu cầu từ cơ quan điều tra nên chúng tôi chưa tiện tiết lộ.
“Em xuống Thái Nguyên làm tại một quán phở từ vài tháng trước rồi quen biết và nảy sinh tình cảm với một thanh niên tên H. Đợt vừa rồi, khi em đang ở trên quê (xã Bình Dương, huyện Hòa An, Cao Bằng), anh H gọi điện bảo em xuống đó chơi và hứa sẽ lo sắp xếp cho công việc bán quần áo. Thấy có việc làm sạch sẽ lại nhàn hạ nên em liền rủ Hồng đi theo. Ai ngờ bị mấy người này lừa bán em vào ổ mại dâm”, Thơm chia sẻ.
“Bọn em bắt đầu xuống Thái Nguyên từ ngày 7/6. Khi mới xuống, mấy bạn dẫn bọn em đi ăn uống và hát karaoke trong mấy ngày liền. Lúc đó, em thấy họ thật tốt! Nhưng đến tối 9/6 thì họ bảo bọn em vào một nhà nghỉ rồi kiếm cớ mượn điện thoại để không cho bọn em liên lạc với bên ngoài. Sau đó bọn em bị tách ra mỗi đứa một phòng, kể cả khi bị đưa đến chỗ ông Hoàn và bà My thì chúng em vẫn bị nhốt riêng. Khi biết là mình đã bị lừa bán làm gái mại dâm, chúng em đã rất hoảng loạn và sợ hãi”, Hồng tiếp lời.
Về đối tượng đã lừa mình, cả Hồng và Thơm đều chung nhận định chung rằng kẻ chủ mưu là nhân vật nữ, bé tuổi nhất của cả nhóm, sinh năm 2000. “Ngay từ lúc đầu chuyện tổ chức ăn chơi vui vẻ đều do bạn nữ này chỉ đạo”, Hồng nói. Các cô gái này còn kể với phóng viên việc được các đối tượng dẫn đi ăn chơi, trong thời gian đó, có nhìn thấy các đối tượng trên hít thứ gì đó nhưng Hồng và Thơm không tham gia.
Tại cơ quan công an, My vẫn không biết thân phận của phóng viên và nhờ gọi điện để thông cung với Hoàn.
Xác nhận với phóng viên về nhóm đối tượng có hành vi lừa bán hai cô gái trẻ làm gái mại dâm, một lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ cho biết, cơ quan công an đang bước đầu triệu tập nhóm đối tượng trên để đấu tranh, khai thác thêm thông tin, tư liệu nhằm củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc. Trong một diễn biến khác, cậu bạn trai của Thơm đã thừa nhận một số đầu mối kết nối quan hệ để đưa Hồng, Thơm tham gia vào các cuộc vui chơi tại Thái Nguyên.
Tuy nhiên anh này cho rằng chính bản thân mình cũng bị nữ quái 15 tuổi và các bạn trong nhóm lừa. Chuyện nhóm đối tượng trên bán hai cô gái vào nhà nghỉ anh ta không hề hay biết(?). Chưa biết thực hư lời kể của cậu thanh niên này như thế nào nhưng có thể thấy vai trò của nhân vật nữ 15 tuổi nêu trên thực sự nổi bật trong các diễn biến của vụ việc này.
Đề nghị thông cung
Việc các điều tra viên tiến hành khai thác nóng thông tin từ Hồng, Thơm và nhóm phóng viên nhập vai ngay sau khi về trụ sở công an khiến cặp vợ chồng chủ nhà nghỉ này thêm thấp thỏm, lo âu.
Thấy nhóm phóng viên lộ vẻ mặt mệt mỏi, căng thẳng tại trụ sở công an, My vẫn tin rằng chính nhóm phóng viên cũng là những người bị “tai bay vạ gió” khi có nguy cơ dính dáng tới pháp luật về hành vi mua, bán dâm.
Do đã bị “cách ly” với điện thoại nên nhân lúc trong một lần phóng viên đi qua, My khéo léo thì thầm vào tai phóng viên một câu rất nhỏ. Đoán được dụng ý từ My, một nam phóng viên – người từng đóng vai khách mua dâm đã đề nghị các chiến sĩ công an cho phép phóng viên tiếp cận My. Sau đây là đoạn ghi âm của phóng viên khi tiếp xúc với My.
“Em là công chức nhà nước, lần này dính vào tai bay, vạ gió này thật quá đen đủi. Nào ngờ bên công an nghi em nằm trong đường dây mua bán người của anh chị”, phóng viên than thở.
– “Thế cậu có liên lạc được ra ngoài không?”, My hỏi.
– “Em có! Nhưng cứ dính dáng buôn người thế này thì phức tạp lắm, em chẳng dám dây với anh chị đâu!”, phóng viên trả lời.
– “Mua hai con bé ấy là ở anh, chứ không phải chị. Chú ghi lại số điện thoại của anh, giúp chị liên lạc với anh xem tình hình thế nào”, My đề nghị.
Dù tỏ vẻ lăn tăn, khó chịu nhưng phóng viên cũng đồng ý với việc giúp My liên hệ với Hoàn để thông báo tình hình. Chừng 1h sáng 11/6, phóng viên gọi tới số của Hoàn. Phóng viên sau khi giới thiệu về nguồn cơn dẫn tới cuộc gọi này, đã giải thích thêm:
“Việc của tôi cũng lo xong rồi, tuy nhiên mấy con bé kia nó lại khai về một vụ bị lừa bán vào chỗ ông làm gái bán dâm nên mọi thứ thêm phức tạp”. Lúc này, Hoàn lại tỏ rõ sự đa nghi. Thấy vậy, phóng viên cũng lập tức làm cao khi chốt lại trước khi dập máy: “Chị My không có máy nên nhờ tôi ra gọi cho anh. Anh không nghe thì thôi…”.
Chừng 5 phút sau, Hoàn gọi lại cho phóng viên. Tuy nhiên, nam phóng viên cố tình không nghe. Vừa để Hoàn thêm sốt ruột mà không giữ được sự bình tĩnh, kín kẽ. Vừa thể hiện nội dung là mình đang trong cơ quan công an, không phải cứ thích nghe máy là được. Chừng hơn 10 phút sau cuộc gọi nhỡ nêu trên, phóng viên mới gọi lại, đến lúc này Hoàn lại tỏ ý mềm mỏng: “Tôi đen quá ông ạ! Vừa mới tổ chức được mấy em thì bị bắt! Mà ông cứ khai là đến ngủ bình thường thôi nhé!”
– “Ngủ bình thường là thế nào? Mấy con bé kia khai hết rồi! Mà tôi nói rồi, tôi lo cái vụ ông buôn bán người, công an nghi tôi là đến để “thử hàng” cho ông. Mấy con bé kia khai ông mua bọn nó ở đâu, thế nào rồi. Vợ ông cũng lộ ra tin nhắn trao đổi với con bé Tiên, nhân viên lễ tân chỗ ông về vụ mua bán hai con bé này”, phóng viên dồn Hoàn.
– “Đấy! Chết là ở chỗ đấy! Tôi có nhờ mấy đứa tìm hộ người rồi trả công 3 triệu. Giờ tôi cứ khai là tôi nhờ bọn nó tìm người giúp việc nên trả hoa hồng vài triệu thôi. Còn chuyện bán dâm, công an không làm gì được tôi với ông đâu. Họ có bắt được quả tang đâu mà!”, Hoàn giải thích.
Sau cuộc liên lạc này, Hoàn tiếp tục có các cuộc gọi khác cho phóng viên ngay trong rạng sáng ngày 11/6 để trao đổi nội dung tương tự. Thậm chí, trước khi bị triệu tập lên cơ quan công an, Hoàn vẫn tiếp tục gọi lại cho phóng viên để thống nhất việc chỉ khai ra nửa sự thật là: Hoàn và My có nhờ người tìm mấy cô gái Hồng và Thơm về để giúp việc và có trả công vài triệu cho mấy người tìm này.
Tuy nhiên, một nửa sự thật còn lại là: Hoàn và My đã dụ dỗ, ép buộc Hồng và Thơm bán dâm thì nhất chết không khai nhận. Xác nhận với phóng viên, một lãnh đạo công an huyện Đồng Hỷ đã xác nhận nội dung lời khai này của Hoàn tại cơ quan điều tra.
Chính Hoàn không thể ngờ rằng việc Hoàn, My dụ dỗ, ép Hồng và Thủy Tiên phải bán dâm và nhận tiền từ khách làng chơi đã bị chúng tôi ghi hình toàn bộ. Đây có thể xem là một chi tiết chứng minh sự logic của vụ việc này: Hồng và Thơm bị bạn lừa bán vào nhà nghỉ Vạn Phúc. Vợ chồng Hoàn – My, chủ nhà nghỉ Vạn Phúc “mua” hai cô gái này về để tổ chức hoạt động mại dâm.
Do vụ việc đang trong quá trình điều tra nên lực lượng công an huyện Đồng Hỷ chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Chúng tôi sẽ theo sát vụ việc để sớm thông tin tới bạn đọc các diễn biến tiếp theo của vụ việc.
Thọ Phước – Tiến Phong – Thủy Tiên – Tuấn Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP