Tin Hà Tĩnh

KKT Vũng Áng thưởng tết cao nhất 70 triệu đồng/người

Theo thông tin từ Ban QL KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) cho biết, mức thưởng tết của các doanh nghiệp tại đây cho cán bộ, công nhân đang làm việc tại KKT Vũng Áng cao nhất là 70 triệu đồng, thấp nhất là 100.000 nghìn đồng/người.

Công trường thi công nhộn nhịp tại KKT Vũng Áng những ngày cuối năm 2017.

Trong năm 2017, các DN tại KKT Vũng Áng nói riêng và các DN tại tỉnh Hà Tĩnh nói chung đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, bão lũ, nguồn nguyên liệu khan hiếp... khiến cho hoạt động sản xuất bị đình trệ, cầm chừng. Thế nhưng, trước thời điểm nghỉ tết Âm lịch, các DN đều nỗ lực đảm bảo lương và thưởng tết cho cán bộ, công nhân viên có một cái tết đầy đủ.

Theo số liệu từ Ban quản lý KKT tỉnh, bình quân, các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng thưởng tết từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/người, cao nhất là 70 triệu đồng/người, thấp nhất là 100.000đ/người.

Tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (FHS), công ty này thưởng cho mỗi cán bộ, công nhân 2,5 tháng lương. Hiện tại, số lượng lao động làm việc cho FHS là trên 6.000 người. Dựa theo hệ số lương, thời gian làm việc, người cao nhất có mức thưởng khoảng 25 triệu đồng, người thấp nhất có mức thưởng 12 triệu đồng.

Một số doanh nghiệp như Công ty CP XNK thủy sản Nam Hà Tĩnh, dù năm qua phải đối mặt với nhiều khó khăn về thị trường, giá cả, nguồn nguyên liệu song công ty vẫn nỗ lực đảm bảo có lương tháng thứ 13 cho cán bộ, công nhân, với mức trung bình 3,5 triệu đồng/người.

Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu giấy Việt - Nhật mức thưởng tết trung bình là 8 triệu đồng/người, cao nhất là 70 triệu đồng/người, thấp nhất là 6,4 triệu đồng/người.

Công ty TNHH Phú Vinh mức cao nhất là 17 triệu đồng/người, thấp nhất là 3,8 triệu đồng/người.

Tại các công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước, mức thưởng cao nhất 35 triệu đồng/người; bình quân 5,6 triệu đồng/người, thấp nhất là 4 triệu đồng/người.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP