Pháp luật

Kịp thời giải cứu 4 thanh thiếu niên bị lừa sang Trung Quốc

Ngày 22/3, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa giải cứu thành công 4 nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc tại khu vực biên giới Việt – Trung thuộc tỉnh Lạng Sơn. Còn lại 2 nạn nhân đang được tiếp tục giải cứu.

Các nạn nhân bị lừa đưa sang Trung Quốc gồm: Hồ Văn T. (SN 1999), Hồ Văn Th. (SN 2000), Hồ Văn Đ. (SN 2003), Hồ Văn L. (SN 2000), Hồ Văn D. (SN 1994) và Tà Cào V. (SN 1999, cùng trú xã Trà Cang, huyện Nam Trà My).

4 nạn nhân vừa được giải cứu thành công. (Ảnh: CTV)

Theo thông tin điều tra ban đầu, đầu tháng 3/2018, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận thông tin về việc một số thanh niên trên địa bàn huyện Nam Trà My bị một đối tượng lừa đưa sang Trung Quốc.

Theo đó, đối tượng Hoàng Công Hoang (42 tuổi, trú huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên), trong thời gian khai thác vàng tại xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) có quen biết với Hồ Văn Tăng (trú xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Hoang đến nhà Tăng chơi rồi dụ dỗ những người em của Tăng và những người trong xã ra Hà Nội làm việc với mức lương cao nhưng thực chất Hoang lên kế hoạch đưa họ sang Trung Quốc.

Ngày 6/3, sau khi ra đến Hà Nội, Hoang không đưa các nạn nhân đi tìm “việc làm lương cao” mà đưa các nạn nhân về nhà của mình tại Thái Nguyên. Đến ngày 10/3, Hoang tiếp tục đưa các nạn nhân đến Lạng Sơn để chuẩn bị đưa sang Trung Quốc.

Nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PC45 tổ chức triển khai các biện pháp xác minh, làm rõ, kịp thời ngăn chặn vụ việc, giải cứu các nạn nhân; đồng thời phối hợp với Bộ Công an và các đơn vị chức năng tổ chức giải cứu.

Ngày 17/3, lực lượng công an đã giải cứu thành công 4 nạn nhân khi họ đang ở khu vực biên giới Việt – Trung thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Có 4 nạn nhân đã được giải cứu, còn 2 nạn nhân đã sang lãnh thổ Trung Quốc. Riêng đối tượng Hoang đã bỏ trốn sang Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được Phòng PC45 đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng giải cứu cho các nạn nhân còn lại.

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP