Thể thao

"Kình ngư" Huy Hoàng giành huy chương vàng Olympic Trẻ 2018

Nhà đương kim Á quân Asiad nội dung 1.500m tự do nam Nguyễn Huy Hoàng vừa giành HCV nội dung 800m tự do tại Olympic Trẻ, đang diễn ra tại Argentina vào sáng nay (theo giờ Việt Nam).

Ở đợt bơi chung kết nội dung 800m tự do nam, Huy Hoàng tài với nhóm 7 VĐV đến từ các quốc gia gồm Nhật Bản, Italia (2 VĐV), Hungary, Pháp, New Zealand, Tây Ban Nha.

Huy Hoàng về nhất đợt bơi chung kết 800m tự do nam, với thành tích 7 phút 50 giây 20

Do Olympic Trẻ không có nội dung 1.500m tự do sở trường của Huy Hoàng, nên nam kình ngư trẻ của bơi Việt Nam tập trung tranh tài ở nội dung 800m tự do nam. Ở Asiad 2018 vừa rồi, nếu như ở nội dung 1.500m tự do, Huy Hoàng giành HCB, thì ở nội dung 800m tự do, anh giành HCĐ.

Lần này, tại Olympic Trẻ đang diễn ra, Huy Hoàng còn làm được hơn thế. Với thành tích 7 phút 50 giây 20, Huy Hoàng chạm đích đầu tiên, giành HCV. Điều đáng nói là sau khoảng nửa chặng bơi chung kết, Huy Hoàng vượt lên dẫn trước các đối thủ, rồi từ đó duy trì vị trí của mình.

7 phút 50 giây 20 cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Huy Hoàng, vượt qua thành tích 7 phút 54 giây 32 mà anh thiết lập ở Asiad vừa rồi, và vượt xa kỷ lục Quốc gia của chính mình là 7 phút 58 giây 07.

Huy Hoàng hiện là một trong những kình ngư hàng đầu của bơi Việt Nam, bên cạnh Ánh Viên. Sau thành công ở Asiad cách nay không lâu, với tấm HCV tại Olympic Trẻ, Huy Hoàng tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình.

Tấm HCV của Huy Hoàng ở nội dung 800m nam cũng là tấm HCV thứ 2 của đoàn Việt Nam tại Olympic Trẻ năm nay, trước đó, chúng ta có HCV nội dung cử tạ.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP