Xe

Kinh nghiệm "xuống tiền" mua ô tô chơi Tết để không bị hớ

Thời điểm cuối năm thường là dịp khách hàng có thể mua được xe với giá bán hấp dẫn nhất, tuy nhiên làm sao để không bị hớ khi giao dịch lại là một vấn đề lớn.

Theo quan niệm của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam đó là thường mua ô tô dịp cuối năm để chuẩn bị đi chơi tết hoặc đơn giản là để “thưởng” cho mình sau một năm làm ăn vất vả. Ngoài ra, nhiều người bật mí rằng mua xe dịp cuối năm sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ phía các đại lý do đây là thời điểm các hãng xe bị áp lực doanh số nên phải giảm giá, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều gói ưu đãi cho đợt mua sắm này nhưng khách hàng chưa hẳn đã có thể mua được giá “hời”. Dưới đây là một số kinh nghiệm “nằm lòng” giúp bạn mua được ô tô với mức giá hợp lý nhất để phục vụ công việc đi lại dịp Tết với giá rẻ nhất có thể.

Xác định mục tiêu rõ ràng và tiêu chí trước khi quyết định xuống tiền

Trên thị trường không có mẫu xe nào được coi là hoàn hảo, và không có loại nào vừa rẻ tiền, sang trọng mà lại dễ bán lại không bị mất giá. Vì vậy, trước khi rời khỏi nhà đến đại lý, bạn nên xác định mục tiêu và tiêu chí khi chọn lựa xe để tránh lãng phí thời gian không cần thiết vì chẳng có chiếc xe nào thỏa mãn đầy đủ tiện ích mà ai cũng mong muốn.

Cân nhắc các gói ưu đãi từ các đại lý bán

Ngoài giá bán giảm, các đại lý bán xe cũng đính kèm thêm các gói quà tặng khuyến mãi như phụ tùng lắp thêm không tính tiền, tiền bảo hiểm, thuế trước bạ, phí đăng ký, lãi suất ngân hàng (mua trả góp)… Do đó, khách hàng cần tìm hiểu kỹ và yêu cầu đủ, vì sự thật là không ít đại lý có thể kiếm lời bằng cách cắt bớt các khuyến mại này.Thông thường vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, người tiêu dùng thường có tâm lý là đổ xô tới các đại lý để tìm mua các mẫu xe đang được nhà sản xuất tung ra các gói chương trình khuyến mại chào Xuân.

Quan trọng hơn cả đó là khách hàng nên chủ động tham khảo, so sánh giá bán giữa các đại lý với nhau để có thể chọn được chiếc xe nhận được ưu đãi nhiều hơn, giá thấp hơn trong khi chỉ cùng một chiếc xe có chất lượng tương đương.

Mặc cả không bao giờ là thừa

Mặc dù giá bán được niêm yết trên bảng giá, bạn vẫn có thể mặc cả giá bán với các nhân viên tư vấn vì hầu như tất cả các nhân viên kinh doanh đều phải đạt chỉ tiêu doanh số hoặc vượt để được thưởng cao (thưởng Tết chẳng hạn) và họ sẽ phải làm rất nhiều để đạt các chỉ tiêu đó.

Do đó, không loại trừ các khả năng nhân viên của đại lý sẽ bán ra với mức giá dễ chịu hơn đề xuất ban đầu tới mức trừ hết hoa hồng để đạt được mức doanh số cam kết với hãng.

Tinh ý mua xe đời cũ với mức giá rẻ nhất

Thời điểm cận Tết cũng là lúc nhiều đại lý “nhanh tay” thanh lý hàng tồn đời cũ để đón nhận phiên bản mới. Nếu nắm bắt được tâm lý của người bán vì lúc này nhân viên không thể hét giá cao so với những phiên bản mới vừa ra mắt.

So với thế hệ mới, các mẫu xe đời cũ cũng không khác biệt so với đời mới là bao.Tất nhiên sẽ có một vài chi tiết được thay đổi, nhưng xét một cách tổng thể, khách hàng sẽ không phải sợ bị tụt hậu quá xa về kiểu dáng nếu không chọn “hàng mới về” năm nay.

Nếu gặp khách đến mua xe đời “vừa bị cũ”, nhân viên của các đại lý sẵn sàng đưa ra những ưu đãi về giá, thủ tục mua bán cũng nhanh hơn, xe có thể lấy được ngay. Đây được coi là thời điểm tốt nhất để "tậu" xe khi bạn đã xác định chi tiền lấy xe.

Khâu kiểm tra chất lượng được coi là quan trọng nhất

Hầu hết các thương vụ mua bán xe giữa khách hàng và đại lý đó là người mua hầu như không được kiểm nghiệm chiếc xe trước khi mang xe về nhà. Đây là kết quả của việc mua bán xe theo tâm lý số đông dẫn đến tình trạng ém hàng hoặc làm tăng giá bán xe.

Vì vậy, đừng ngại yêu cầu người bán mang xe cho bạn lái thử trong bất kỳ thời điểm mua xe nào. Bỏ qua trình tự này, người mua có thể gặp rủi ro khi phải nhận phải xe sẽ kém chất lượng, vừa làm mất thời gian và mang bực dọc vào người.

Gạt bỏ tâm lý đám đông

Khi chọn lựa mua xe, bạn không nên ấn định quá vào tên thương hiệu hay số đông, mà nên tìm hiểu xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu hay không và đặc biệt, dịch vụ sau bán hàng của nhà cung cấp có làm bạn yên tâm. Vì một chiếc xe hơi ngày nay ra đời, là thành phẩm được tạo ra từ nhiều nhà cung cấp phụ kiện khác nhau trên thế giới. Có quá nhiều chi tiết của những chiếc xe khác thương hiệu được dùng chung từ một nhà cung cấp.

Trên đây là một số kinh nghiệm tham khảo dành cho bạn khi đang có ý định “tậu” xe chơi Tết.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mua ô tô , kinh nghiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP