Trong nước

Kinh nghiệm về thu hút đầu tư của Hà Tĩnh là bài học quý đối với An Giang

Sáng 19/4, Đoàn công tác của UBND tỉnh An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh để trao đổi học tập kinh nghiệm về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp.

hatinh
Đoàn công tác của UBND tỉnh An Giang thăm và học tập kinh nghiệm về đầu tư tại Hà Tĩnh

Năm 2015, Hà Tĩnh đứng thứ 7 cả nước về thu hút FDI. Riêng Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cụm cảng nước sâu Sơn Dương Formosa là dự án FDI lớn nhất cả nước ở thời điểm hiện tại. Đến nay, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận, chấp thuận chủ trương đầu tư cho 545 dự án, gồm 487 dự án trong nước, 58 dự án nước ngoài của hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, có nhiều dự án tầm quốc gia. Doanh nghiệp trên địa bàn phát triển nhanh với hơn 5.200 doanh nghiệp, gần 1.200 hợp tác xã.

Để có được những kết quả này, tỉnh đã thuê đơn vị tư vấn uy tín của nước ngoài quy hoạch toàn diện phát triển KT-XH làm nền tảng để hoạch định các chính sách. Hà Tĩnh cũng là một trong số ít những tỉnh của cả nước đã hoàn thiện được hệ thống cơ chế chính sách đồng bộ về khuyến khích phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn từ nguồn tăng thu từ ngân sách; cải thiện môi trường đầu tư bằng việc cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính.

Tại Hà Tĩnh, mỗi cơ quan có bộ thủ tục hành chính riêng, trong đó quy định rõ nội dung, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục. Đến nay, hầu hết các thủ tục đều được rút ngắn về thời gian và thành phần hồ sơ so với quy định.

Đoàn công tác tỉnh An Giang đánh giá cao kết quả phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, trong đó có nhiều cách làm sáng tạo, táo bạo, quyết liệt, nhiều mô hình thiết thực hiệu quả. Đây là những kinh nghiệm quý báu để An Giang học hỏi, tiếp thu áp dụng thực tế tại tỉnh, nhất là trong việc nghiên cứu các cơ chế mới, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.

Nguyễn Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP