Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 1

Gia đình chị Phạm Thị Thúy (37 tuổi, trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) sở hữu buồng chuối “khủng” dài gần 2 mét, trổ hơn 100 nải. Theo chia sẻ của chị Thúy, cây chuối trổ hơn 100 nải không cần chăm sóc hay bón phân gì cả, khoảng 6 tháng là bắt đầu trổ hoa và nở nải kéo dài. Ảnh: Dân Việt.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 2

Để đảm bảo an toàn cho cây chuối lạ không bị gió, mưa ngã đổ, chị Thúy phải dùng các cây để chống cho thân cây chuối. Hiện tại, buồng chuối đã trổ được hơn 100 nải và dài gần 2 mét, gần chạm với mặt đất và tiếp tục ra nải. Ảnh: Dân Việt.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 3

Trước đó, nhiều người cũng bất ngờ với buồng chuối hàng trăm nải ở chùa Keo (làng Chè, xã Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội). Ban đầu, cây chuối này phát triển bình thường không khác gì những cây chuối khác. Tới khi cao khoảng 2m, nó bắt đầu trổ buồng. Ảnh: Tiền Phong.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 4

Tuy nhiên, từ khi trổ buồng, cây chuối cứ thế ra hàng trăm nải dài cả mét mà không dừng lại. Dần dần, cây chuối đã khô hết lá nhưng buồng chuối vẫn tiếp tục ra nải với cả nghìn quả, mỗi quả chỉ nhỏ bằng ngón tay cái. Ảnh: Tiền Phong.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 5

Buồng chuối 280 nải: Ông Lê Văn Tiến đã lấy một cây chuối cảnh giống từ Tây Nguyên về trồng tại khuôn viên Bệnh viện C ở Đà Nẵng. Trong hơn 18 tháng, cây chuối phát triển rất tốt và cho ra buồng chuối có tới 280 nải. Ảnh: Dân Trí.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 6

Buồng chuối 202 nải “đẻ” 2 nải mỗi ngày: Bà Nguyễn Thị Minh, ngụ tổ dân phố 4, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, chủ cây chuối lạ lùng trên, cho biết đây là cây chuối mốc bình thường, được trồng trong vườn nhà trên đất sỏi. Cây chuối có buồng dài hơn 2 m và có đến 202 nải, mỗi nải chuối có từ 16 trái trở lên, mỗi trái dài khoảng 8 cm. Ảnh: Người Lao Động.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 7

Buồng chuối 186 nải: Lê Văn Sơn (ngụ ở thôn 10, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có một cây chuối trổ được 186 nải chuối, chiều dài gần 2m, mỗi nải khoảng 15 đến 20 quả. Ảnh: Khám Phá.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 8

Theo tiết lộ của anh Sơn thì loài chuối này còn có tên gọi là chuối Ngự, được anh mang về trồng vào cuối năm 2011. Đến cuối tháng 3/2013, cây chuối bắt đầu trổ buồng. Trong suốt quá trình đó, gia đình không hề có chế độ chăm bón nào đặc biệt. Ảnh: SGGP.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 9

Buồng chuối 176 nải: Ông Nguyễn Khẳng ở thôn Tân Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, chính là chủ nhân của buồn chuối 176 nải. Cây chuối này cao chừng 3m, trổ nhiều tới 176 nải, quả rất đều nhau. Ảnh: 24h.com.vn.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 10

Buồng chuối 151 nải: Cây chuối nhà chị Phan Thị Gái (xóm Tân Sơn, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có tới 151 nải, dài 2,4m. Theo chị Gái, giống chuối này này có nhiều tên gọi như Chuối tiên, chuối Phúc Long, chuối Vạn Phúc… có nguồn gốc từ đền phủ Dày, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Ảnh: Dân Trí.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 11

Vườn nhà ông Nguyễn Minh Tiến (tiểu khu 4, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) từng có một cây chuối cho quả tới 200 nải. Buồng chuối dài đến 2m, có khoảng 200 nải. Trong quá trình trồng cây, ông Tiến không hề dùng kỹ thuật cũng như chăm sóc không có gì đặc biệt. Ảnh: TN&MT.

Kinh ngac nhung buong chuoi 'khung' nhat Viet Nam - Anh 12

Buồng chuối dài khoảng 2 m, có khoảng 150 nải: Buồng chuối “khủng” này thuộc sở hữu của gia đình anh Trần Thanh Hải (ở thôn 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

(theo Kiến Thức)