Chuyện khó tin

Kinh hoàng: Phụ nữ Hồi giáo bị người thân ném đá đến chết

Theo đó, người bị xử tử sẽ bị ném đá cho đến chết tại các khu vực công cộng, và điều đặc biệt là người thực hiện hình phạt chính là người dân hoặc những người quen biết và ngay cả người nhà của nạn nhân.

Ném đá đến chết là một hình thức xử tử tại các quốc gia Hồi giáo để trừng phạt những người phụ nữ vi phạm các nguyên tắc của tôn giáo, đặc biệt là tội thông dâm…

Cách hành hình dã man này thậm chí còn được công nhận trong Luật pháp hiện hành của một số nước Hồi giáo.

Thai phụ trẻ bị người thân ném đá đến chết vì dám lấy người mình yêu

Vụ việc một phụ nữ đang mang thai 3 tháng ở Pakistan bị gần 20 thành viên gia đình ném đá tới chết đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Nạn nhân Farzana Parveen (25 tuổi) đã tự ý kết hôn với Mohammad Iqbal, một người đàn ông góa vợ. Cặp đôi này đến với nhau bằng tình yêu chân thành nhưng phía gia đình Farzana Parveen đã phản đối mối quan hệ này.

Khi Iqbal dẫn Parveen đến tòa để đăng ký kết hôn thì những người thân của Parveen trong đó có cha và anh trai cô đã đứng đợi sẵn trước cổng tòa án. Ngay khi cô vừa bước vào, họ đã xông đến kéo Parveen khỏi Iqbal. Họ bắt đầu đánh cô, dùng đá tảng và gậy gộc tấn công cô đến chết.

Sau vụ việc, Iqbal – chồng nạn nhân cho biết một người thân của ông đã cởi quần áo nhằm thu hút sự chú ý của cảnh sát tuy nhiên cảnh sát “chỉ đứng nhìn và không làm gì cả”.

Tại Pakistan, hôn sự của con cái do gia đình sắp đặt, những cặp đôi tự đến với nhau đều bị xem là “tội phạm”. Mỗi năm, có hàng trăm phụ nữ bị giết hại theo luật Hồi giáo. Người thực hiện sự trừng phạt này không ai khác chính là bố, là chồng và những người thân của nạn nhân.

Bị chôn sống đến nửa người rồi ném đá đến chết vì tội ngoại tình

Sáng ngày 11/7/2001, cô Maryam Ayyubi, 30 tuổi, đã bị chôn nửa người và bị ném đá đến chết trước sự chứng kiến của đại diện toà án và các quan chức nhà tù Tehran, Iran. Maryam Ayyubi bị buộc tội ngoại tình và đồng lõa với người tình giết chết chồng mình. Người yêu của cô cũng bị treo cổ.

Quan niệm của người Hồi giáo về vấn đề ngoại tình rất khắc nghiệt. Mới đây, một cặp tình nhân ở tỉnh Baghlan (Afghanistan) đã cùng nhau chạy trốn, tuy vậy, xe ô tô của họ gặp tai nạn và người dân địa phương nhanh chóng bắt giữ được hai kẻ đào tẩu.

Ban đầu, người ta định ném đá cặp tình nhân ngay lập tức nhưng những người già không đồng ý. Mạng sống của họ được kéo dài thêm một ngày nữa. Hôm sau, cả hai đã bị bắn chết trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Được biết, chính cha của người phụ nữ đã yêu cầu thi hành án để giữ gìn danh dự cho gia đình và dòng họ.

Đôi bạn trẻ bị ném đá đến chêt vì yêu nhau

Một cặp đôi trẻ khoảng 20 tuổi cũng bị ném đá đến chết tại Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ vào năm 2011. Rajiv Verma và Renu Pal yêu nhau nhưng bị gia đình kịch liệt phản đối vì không môn đăng hộ đối.

Cặp đôi này đã quyết định bỏ trốn, nhưng lại quay trở về làng một ngày sau. Ngay lập tức, họ đã bị một đám đông, dẫn đầu là gia đình cô gái, ném đá đến chết. Lý do mà gia đình cô gái đưa ra cho hành động dã man này là để “bảo vệ danh dự gia đình”.

Thiếu nữ bị ném đá đến chết vì thi sắc đẹp

Tháng 6/2011, một thiếu nữ Hồi giáo ở Ukraine tên là Katya Koren (19 tuổi) đã bị ném đá đến chết sau khi tham gia cuộc thi hoa hậu Miss Ukraine.

Sau khi mất tích một tuần, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của Katya Koren tại một khu rừng gần ngôi làng cô sinh sống trên bán đảo Crimean. Các khám nghiệm cho thấy Koren bị nhiều vết thương ở đầu vì bị ném đá.

Một số tờ báo đưa tin Katya Koren bị ba người bạn trai cùng lớp ném đá đến chết do tức giận trước việc cô tham dự cuộc thi sắc đẹp. Một trong số 3 nghi phạm, Bihal Gaziev, 16 tuổi, đã bị bắt giữ và nói với cảnh sát rằng Koren “vi phạm luật Hồi giáo Sharia và cô ta đáng bị như thế”.

Bị ném đá đến chết vì sử dụng facebook

Tháng 2/2014, một bé gái Syria cũng đã bị ném đá đến chết vì đã mở một tài khoản trên Facebook.

Nạn nhân tên là Fatoum Al-Jassem đã bị một tòa án tôn giáo ở thành phố Al-Reqqa, miền bắc Syria, kết án tử hình vì cô đã lập một tài khoản trên facebook. Tại đây, họ coi việc người phụ nữ trở thành thành viên Facebook là việc làm đồi bại, xấu xa và đáng bị trừng phạt như tội ngoại tình. Tuy nhiên dường như đàn ông thì được ngoại lệ.

Bị ném đá tới chết vì sử dụng điện thoại di động

Người mẹ trẻ Arifa Bibi đã bị chú ruột, anh em, họ hàng và nhiều người khác ném gạch đá cho tới khi chết, rồi được chôn cất tại một hoang mạc cách xa ngôi làng cô ở.

Arifa Bibi là một trong rất nhiều phụ nữ Hồi giáo bị hành hình theo cách rùng rợn này, nhưng có lẽ cô là người đầu tiên bị tội chết vì dùng điện thoại di động.

Đáng nói hơn là hình phạt man rợ này đối với Arifa Bibi đã được thực thi theo lệnh của tòa án bộ lạc tại Pakistan.

Bé gái bị ném đá tới chết vì bị hiếp dâm

Vào năm 2008, vụ việc một bé gái Somalia bị ném đá đến chết ở sân vận động cũng đã gấy chấn dộng truyền thông thế giới. Aisha Ibrahim Duhulow,13 tuổi, bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp và cha cô đi báo chính quyền thành phố Kismayo ở miền nam Somalia. Thế nhưng, thay vì xử lý những kẻ hiếp dâm thì chính quyền Hồi giáo ly khai al-Shabab lại kết an Aisha phạm tội… ngoại tình.

Một xe tải chở đầy đá đã được đưa đến sân vận động để thực hiện vụ hành quyết trước sự chứng kiến của khoảng 1.000 người. Khi truyền thông thế giới lên án, tòa án thành phố này thậm chí còn nói dối về độ tuổi của cô bé là 23 tuổi trong khi cha cô bé khẳng định rằng con ông chỉ mới 13 tuổi.

Minh Thắm Theo TT&VH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP