Cộng đồng mạng

Kinh hãi người phụ nữ uống tiết rắn tươi để chữa bách bệnh

Người phụ nữ trực tiếp uống tiết rắn tươi, cho rằng việc uống tiết rắn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên, sự thật thì lại khác...

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội lại được một phen xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ dùng dao cắt đuôi rắn sau đó uống trực tiếp tiết rắn. Trong khi đó, đầu rắn được một người đàn ông treo lên cao.

Điều khiến người xem cảm thấy sợ hãi là bởi người phụ nữ này thản nhiên uống tiết rắn tươi cho đến khi con rắn không còn cử động.

Người phụ nữ uống tiết rắn trực tiếp khiến người xem sợ hãi (Ảnh cắt từ clip).

Clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem, đồng thời rất nhiều người dùng mạng bày tỏ sự sợ hãi. Những từ ngữ mạnh như “khiếp quá”, “kinh khủng quá”, “sợ quá”... được người dùng mạng bình luận ngay dưới clip.

Liên hệ với người phụ nữ trong clip, chị H.T (sinh sống tại Gia Lai) cho biết: “Clip này do con tôi quay lại. Hôm đó (tức 5/1-PV) tôi có bắt được con rắn hổ trâu, cân nặng 2kg. Cứ khi nào bắt được rắn là tôi lại uống tiết rắn”.

Nói về lý do uống tiết rắn, chị H.T cho biết: “Tôi nghe nhiều người nói uống tiết rắn chữa bách bệnh như đau lưng, đau đầu... nên tôi uống, chứ tôi cũng không biết tác dụng cụ thể”.

Con rắn hổ trâu mà chị H.T bắt được.

Trước thông tin uống tiết rắn chữa được bách bệnh, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hồng Siêm, Chủ tịch hội Đông Y Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm cho biết: “Việc mọi người truyền tai nhau uống tiết rắn chữa bách bệnh là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Việc uống tiết rắn tươi là mất vệ sinh và theo tôi người dân không nên uống trực tiếp như vậy”.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Siêm cũng chia sẻ thêm: “Thường rắn phải ngâm cả con hoặc lấy nọc rắn để làm thuốc. Nọc rắn có tác dụng chữa khớp, phong tê thấp, còn tiết rắn không có tác dụng gì”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP