Xe

Kinh hãi: Cho bé trai 2 tuổi cầm vô lăng ô tô trên cao tốc

Hình ảnh một cậu bé chỉ mới 1-2 tuổi đang với tay điều khiển vô-lăng chiếc ô tô đang chạy với tốc độ nhanh chóng mặt trên cao tốc khiến người xem không khỏi rùng mình.

Clip: Bé trai cầm vô lăng lái ô tô trên cao tốc (Nguồn: Facebook)

Một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một cậu bé chỉ mới khoảng 1-2 tuổi đang với tay điều khiển vô-lăng chiếc ô tô đang chạy với tốc độ khá lớn trên cao tốc vừa được chia sẻ trên mạng thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo người đăng tải clip, sự việc xảy ra vào lúc tan tầm chiều 4/5, trên cao tốc Láng Hoà Lạc.

Mặc dù cậu bé ngồi trong lòng phụ huynh, người bố mới đang lái chính thế nhưng vụ việc cũng khiến cộng đồng mạng tranh cãi, cho rằng đây hành động rất nguy hiểm cho những người đi đường và cho chính những người ngồi trên chiếc xe.

Mọi người đều tỏ ý kiến không đồng tình với việc làm xem thường tính mạng của mọi người của bố cậu bé khi cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi.

Đây không phải là trường hợp hiếm khi phụ huynh ở Việt Nam cho con ngồi cùng ở vị trí tài xế hoặc thậm chí để trẻ chủ động đánh lái. Dư luận từng nhiều phen bất bình khi chứng kiến các ông bố, bà mẹ vô tư cho con nhỏ cầm vô lăng lái ô tô, xe tải, máy xúc...

Theo các chuyên gia, để trẻ em ngồi cùng và cầm vô lăng rất nguy hiểm. Trẻ chưa xác định được mức độ di chuyển của xe, cũng không có nhận thức đầy đủ về việc lái xe, nên chỉ cần một sơ sẩy có thể gây tai nạn. Chưa kể, việc phải giữ con bằng một tay khiến bố, mẹ mất tập trung khi lái xe.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP