Thế giới

'Kim Jong Nam' mang cả tá thuốc giải độc trong ba lô

Công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên, có cả tá chai thuốc giải độc trong ba lô.

Theo The Star, thông tin trên được đưa ra tại phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (29 tuổi) và Siti Aisyah (25 tuổi) hôm 29/11.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị giải đến sân bay Kuala Lumpur để phục dựng hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Trình bày trước tòa Thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia), Tiến sĩ K. Sharmilah, Trưởng bộ phận Cồn và Chất độc lâm sàng thuộc Cục Hóa chất Malaysia cho biết, 12 chai thuốc chứa Atropine, dược phẩm được sử dụng để chống lại ảnh hưởng của các chất độc thần kinh nhất định, gồm cả VX.

"Tôi nhận được các món đồ (thuốc giải độc) cùng với 7 hiện vật khác từ cảnh sát vào lúc 16h06 ngày 10/3 để xét nghiệm độc tính", bà Sharmilah nói với Phó công tố viên Mohd Fairuz Johari.

Bà phủ nhận, nhãn mác trên những chiếc lọ này được viết bằng tiếng Triều Tiên như ông Gooi Soon Seng – luật sư bào chữa cho nghi phạm Siti Aisyah nghi ngờ. Tuy nhiên, Tiến sĩ Sharmilah đồng ý với ông Gooi rằng, thuốc trừ sâu cũng có thể gây tử vong và các triệu chứng tương tự như chất độc VX.

Các nhân chứng khác cũng đã ra làm chứng trong phiên xét xử hai nữ nghi phạm.

Sĩ quan cảnh sát Nasrol Sain Hamzah (38 tuổi), công tác tại Phòng Điều tra hình sự, Sở Cảnh sát Sepang cho biết ông đã thu giữ chiếc áo có chữ "LOL" mà Đoàn Thị Hương mặc vào ngày nạn nhân Triều Tiên bị sát hại.

Trong cuộc đột kích vào hôm 15/2, sĩ quan cảnh sát Nasrol và nhóm của mình đã được nghi phạm dẫn tới căn phòng mà cô ta thuê tại khách sạn Sky Star ở Sepang. "Căn phòng rất lộn xộn. Giường chưa được dọn và quần áo chất đống trên sàn", ông kể lại.

Nhân chứng cho biết chiếc áo và một bộ váy màu sắc đã được được tìm thấy trong một chiếc túi Hello Kitty mở khóa. Chiếc túi bị vứt trên sàn nhà, dưới góc giường. "Tôi không chạm vào quần áo vì sợ trên áo và váy có dính hóa chất", ông nói thêm.

Phiên xét xử tiếp tục diễn ra ngày hôm nay (30/11).

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP