Dự án đầu tư

Kiên quyết yêu cầu nhà thầu tháo dỡ, thi công lại tại “công trình 40 tỷ chưa xong đã hỏng’

Theo đó, ngày 12/5/2015,  báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết: “Bất thường tại công trường 40 tỷ chưa xong đã hỏng”, phản ánh về những biểu hiện sai phạm, kém chất lượng tại dự án  “Nâng cấp sửa chữa đường 19 tháng 5” do UBND Thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Khánh Môn. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần Xây dựng số 6. Tổng mức đầu tư của công trình này là gần 40 tỷ, từ ngồn vốn ngân sách.

Ngày 12/5/2015, báo điện tử Tầm nhìn đăng tải bài viết: bài “Bất thường tại công trường 40 tỷ chưa xong đã hỏng”, phản ánh về một công trình giao thông tại Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) được đầu tư gần 40 tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng. Ngay sau khi bài viết được đăng tải, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư đã vào cuộc điều tra và bước đầu đã có các biện pháp xử lý…

Để rộng đường dư luận, ngày 14/5/2015, PV Tầm nhìn đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Nhơn, Trưởng Ban A Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Một đoạn nứt nẻ của dự án 40 tỉ

Tại buổi làm việc, ông Nhơn cho biết, ngay sau khi báo đăng, chủ đầu tư đã thành lập đoàn công tác bao gồm: Đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và nhà thầu trực tiếp kiểm tra tại hiện trường.

“Những gì báo Tầm nhìn phản ánh là đúng”, ông Lê Văn Nhơn khẳng định. Đồng thời, ông Lê Văn Nhơn cũng cho biết, Sở GTVT Hà Tĩnh cũng đã cử đoàn công tác do đồng chí Phó giám đốc sở dẫn đầu đến kiểm tra, xác tín các nội dung báo nêu.

Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng và chủ đầu tư kiên quyết yêu cầu nhà thầu phải tháo dỡ những chỗ chưa đạt yêu cầu để thi công lại. “Chúng tôi hết sức chú trọng đến công trình. Vì vậy sẽ kiên quyết yêu cầu nhà thầu tháo dỡ để thi công lại. Sau đó sẽ có các báo cáo gửi các cơ quan chức năng”, ông Lê Văn Nhơn nhấn mạnh.

 Lê Văn Nhơn, Trưởng Ban A Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với PV

Báo điện tử Tầm nhìn hoan nghênh tinh thần tiếp thu và khẩn trương xử lý các nội dung báo phản ánh của UBND Thị xã Hồng Lĩnh và cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Long Đậu – Đặng Sơn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP