Dự án đầu tư

Kiên quyết xử lý các sai phạm tại công trình xây dựng do Tỉnh đội làm chủ đầu tư

Cụ thể, ngay sau báo đăng tải bài viết “Nhiều biểu hiện sai phạm tại công trình giao thông do Tỉnh đội làm chủ đầu tư”, phản ánh việc một công trình xây dựng giao thông sử dụng vật liệu thi công không đúng với hồ sơ thiết kế, một số hạng mục thi công chưa được nhà thầu thực hiện đúng qui trình… Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị chủ đầu tư đã rất tích cực vào cuộc, kiểm tra, xác tín các nội dung mà báo đã phản ánh. Đồng thời, chủ đầu tư đã đình chỉ thi công, nghiêm túc xử lý các hạng mục chưa đạt yêu cầu tại công trình.

Trong các ngày 29/3 và 1/4/2015, báo điện tử Tầm nhìn đăng tải các bài các bài viết phản ánh nhiều sai phạm tại một công trình xây dựng giao thông tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Ngay sau khi các bài báo được đăng tải, các cơ quan hữu quan đã vào cuộc, nghiêm  túc xử lý các sai phạm…

Lề đường đã được nhà thầu thi công lại

Ngày 3/4/2015, đại diện chủ đầu tư đã  đến kiểm tra việc xử lý, khắc phục của đơn vị thi công.

Tại hiện trường, các tồn tại mà trước đó báo Tầm nhìn phản ánh về cơ bản đã được nhà thầu khắc phục xử lý. Toàn bộ phần đất đắp nền đường không đạt yêu cầu đã được tháo dỡ và thay thế bằng đất mới theo đúng hồ sơ thiết kế. Toàn bộ cát, đá để đổ bê tông cũng đã được thay mới. Lề đường đã được nhà thầu thi công lại…

Để làm rõ hơn nội dung sự việc, cũng trong ngày 3/4/2015, chúng tôi đã cuộc làm việc với Đại tá Trần Văn Sơn, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Sơn cho biết, ngay sau khi báo Tầm nhìn phản ánh sự việc, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử các đoàn đến kiểm tra thực tế tại hiện trường. Đồng thời, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã báo cáo các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh và Quân khu 4. “Quan điểm của chúng tôi là phải đảm bảo tối đa chất lượng công trình. Vì vậy, những hạng mục nào thầu nào làm chưa đạt thì sẽ kiên quyết yêu cầu làm lại”, Đại tá Trần Văn Sơn nhấn mạnh.

Toàn bộ phần đất đắp nền đường không đạt yêu cầu đã được tháo dỡ và thay thế bằng đất mới theo đúng hồ sơ thiết kế

Cũng tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Sơn đã gửi lời cảm ơn báo Tầm nhìn đã phát hiện và phản ánh sự việc. Đại tá Trần Văn Sơn nói: “Chúng tôi coi báo chí như là tai, mắt của mình. Nhờ báo chí phát hiện, phản ánh sự việc sẽ giúp chúng tôi làm tốt hơn các nhiệm vụ của mình”.

Báo Tầm nhìn xin hoan nghênh và trân trọng tinh thần và sự kiên quyết, kịp thời xử lý các nội dung báo nêu của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Long Đậu/Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP