Giáo dục

Kiểm tra toàn diện vụ 'trẻ mầm non ăn bún luộc'

Liên quan đến vụ việc trẻ mầm non chỉ được nhà trường cho ăn bún luộc, Phòng GD& ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đang yêu cầu nhà trường kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ngày 8/11, ông Ngân Xuân Nhung – Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) cho biết, sắp tới UBND xã sẽ chủ trì cuộc đối thoại giữa Trường mầm non Thạch Ngàn và các phụ huynh có con em theo học ở đây.

Hình ảnh trẻ mầm non chỉ được ăn bún luộc

“Hiện tại phụ huynh và nhân dân vẫn còn rất bức xúc. Dự kiến sẽ tổ chức đối thoại trong tuần này nhưng phải hoãn lại để trường mầm non có thời gian viết giải trình cẩn thận hơn, tránh những sai sót đáng tiếc khiến vụ việc thêm phức tạp” - ông Nhung cho biết

Trước đó, ngày 19/10, trên mạng xã hội đăng tải bức ảnh các cháu đang ăn bát bún luộc không màu, không thịt, được phụ huynh chụp tại trường mầm non xã Thạch Ngàn.

Sự việc đã gây bức xúc cho các bậc phụ huỳnh, họ nghi ngờ có hay không chuyện nhà trường bớt xén bữa ăn của trẻ? Trường mầm non Thạch Ngàn đã họp phụ huynh để giải thích và giải trình với UBND xã Thạch Ngàn.

Các bé mầm non chỉ được ăn bún và nước dùng

Tuy nhiên, theo ông Ngân Xuân Nhung thì những lời giải thích đó không thỏa đáng và không thuyết phục.

Ngày 6/11, Phòng GD ĐT huyện Con Cuông và UBND xã Thạch Ngàn đã có buổi làm việc với trường mầm non Thạch Ngàn về việc bữa ăn của trẻ chỉ có bún luộc.

Ông Lê Thanh An, Trưởng phòng GD ĐT huyện Con Cuông cho biết, tại buổi làm việc không phát hiện dấu hiệu bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Theo đó, bát bún luộc mà phụ huynh chụp được thực chất là miến phở luộc nước hầm xương, giá trị khoảng 4000 đồng. Điều này đúng như thực đơn và đúng với lịch nhà bếp của trường.

“Đáng lẽ trong bát miến phở của các cháu nên có một ít thịt bằm, các cô đã chia không đều thực phẩm giữa bữa chính và bữa phụ. Trước mắt đoàn kiểm tra yêu cầu nhà trường kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chế biến bữa ăn cho trẻ, bố trí thực phẩm bữa chính và bữa phụ hợp lý hơn. Phòng đang tiến hành thanh tra toàn diện nhà trường”, ông An cho biết.

Hiện tại, Trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, mỗi ngày có khoảng 200 em ăn tại trường.

Tác giả: Bá Cường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: học sinh , mầm non , ăn bún , kiểm tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP