Giáo dục - Đào tạo

Kiểm tra thông tin học sinh lớp 5 không biết đọc, viết

Có tin phản ánh nhiều học sinh ở trường tiểu học ở Quảng Bình không biết đọc, viết vẫn được lên lớp, Sở GD&ĐT tỉnh này đã lập đoàn thanh tra xác minh vụ việc.

Chiều 24/11, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của sở làm việc với Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn, sau đó về trường Tiểu học Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc) kiểm tra thông tin nhiều học sinh lớp 3, 4, 5 không biết đọc, viết mà vẫn lên lớp.

Theo ông Nhân, nếu thông tin trên có thật, Sở GD&ĐT Quảng Bình sẽ có hình thức xử lý nghiêm lãnh đạo trường Tiểu học Cồn Sẻ và những giáo viên liên quan vì để xảy ra tình trạng trên.

“Thời gian tới, sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra, rà soát tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh về kiến thức học sinh cũng như chất lượng giảng dạy của giáo viên”, ông Nhân khẳng định.

Kiem tra thong tin hoc sinh lop 5 khong biet doc, viet hinh anh 1
Trường Tiểu học Cồn Sẻ, nơi bị phản ánh thông tin học sinh không biết đọc, viết vẫn được lên lớp. Ảnh: Người Lao Động.

Trước đó không lâu, một tờ báo phản ánh tình trạng học sinh ở các lớp 3, 4, 5 đang học tập tại trường Tiểu học Cồn Sẻ không biết đọc, viết nhưng vẫn phải lên lớp, gây bức xúc dư luận.

Tờ báo này dẫn lời chị Nguyễn Thị Hảo (36 tuổi), phụ huynh em Nguyễn Hoàng Phúc Lộc (lớp 3C, trường Tiểu học Cồn Sẻ) cho biết đầu năm học này, chị phát hiện con mình không đọc được chữ, viết cũng không được.

Quá ngỡ ngàng, chị cho kiểm lại kiến thức căn bản lớp 1 và lớp 2 của Lộc, kết quả cũng chỉ là “con số không”. Em Lộc vẫn được nhà trường cho lên lớp.

Không những vậy, bài báo này còn dẫn lời nhiều phụ huynh khác có con em đã và đang theo học ở các lớp 4 và 5 không biết đọc, viết, thậm chí không giải được các bài toán dành cho học sinh chương trình lớp 1 mà vẫn được lên lớp, bởi nhà trường “chạy đua” với căn bệnh thành tích.

Theo M.Tuấn / Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP