Chăm sóc sức khỏe

Kiểm tra phòng chống MERS tại Cửa khẩu Cầu treo

Theo báo cáo của Tổ Kiểm dịch Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh mỗi ngày có hàng trăm người xuất, nhập cảnh qua cửa  khẩu Cầu Treo. Hiện nay, tổ kiểm dịch đã áp dụng tờ khai y tế đối với khách nhập cảnh đi từ vùng dịch về như Hàn Quốc, Trung Đông. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với những trường hợp nghi ngờ.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan truyền sang nước ta, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.
Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc thu dung, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo như: Khu cách ly điều trị, trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ phòng, chống dịch… Kiểm tra công tác kiểm dịch tại Cửa khẩu và lên các phương án cách ly điều trị khi có bệnh nhân.

Kiểm tra thân nhiệt người nhập cảnh.

Trong những ngày vừa qua, có 2 trường hợp từ Hàn Quốc nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã được điều tra dịch tễ và giám sát theo quy định.

Đoàn kiểm tra kiểm tra khu vực cách ly khi phát hiện bệnh nhân MERS.

Tổ Kiểm dịch Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng đã được trang bị 2 máy đo nhiệt độ qua tai. Nhân viên trong Tổ được phân công trực 24/24 để đảm bảo những người nhập cảnh đều được giám sát theo quy định. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chủ động bố trí lực lượng, vật tư, hóa chất để tăng cường công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu.

Các hoạt động phòng chống dịch MERS đã và đang được ngành Y tế tích cực triển khai với mục tiêu không để dịch xâm nhập và lây lan.

CTV Thu Hòa/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP