Trong nước

Kiểm tra nhiều người trong một họ cùng làm quan xã

Nhiều người trong dòng họ Lê Quốc ở xã Bắc Sơn đều đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt trong xã khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn.

Sáng ngày 2/3/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị đang kiểm tra sự việc nhiều người anh em thân thích trong cùng một họ làm lãnh đạo chủ chốt tại xã Bắc Sơn.

Cụ thể, theo thông tin mà người dân phản ánh tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương có nhiều lãnh đạo là anh em trong cùng một dòng họ, như: ông Lê Quốc Chiến - Bí thư Đảng ủy xã; ông Lê Quốc Tụng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; ông Lê Quốc Chung - Phó Chủ tịch UBND xã; ông Lê Quốc Tuyển - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Lê Quốc Tư - Công chức Địa chính, xây dựng xã; bà Lê Thị Dung - Công chức Tư pháp, hộ tịch xã và ông Vũ Doãn Lâm - Chỉ huy trưởng quân sự xã.

Ngoài các trường hợp trên, mới đây xã Bắc Sơn lại có thêm ông Lê Quốc Toàn cũng trong dòng họ Lê Quốc về công tác tại xã. Trước đây, ông Toàn từng làm trưởng thôn và sau đó trúng kỳ thi tuyển về làm công chức Lao động thương binh và Xã hội xã.

Trụ sở Đảng ủy - UBND xã Bắc Sơn, huyện An Dương.


Trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Tụng giãi bày: Ở xã bản quán là quê hương nên nguồn gốc họ hàng, nội ngoại gần, xa có sự liên quan đến truyền thống của mỗi địa phương cũng là điều đương nhiên.

Theo Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn, dù là anh em trong cùng một họ nhưng những người này khi làm cán bộ công chức cũng phải đáp ứng đủ các điều kiện quy định của pháp luật, vượt qua các cuộc thi này đều do UBND huyện An Dương tổ chức.

Còn ông Lê Quốc Chiến - Bí thư Đảng ủy xã Bắc Sơn cho biết, ở địa phương, hiện nay có 2 dòng họ chính là Lê Quốc và Lê Văn nên có việc như phản ánh là không tránh khỏi.

Đồng thời, vị này khẳng định, mọi quy trình bổ nhiệm cán bộ của xã đều đúng theo quy định. Trong công việc, các cán bộ của xã đều thực hiện rất nghiêm túc, không gây ảnh hưởng gì.

Bên cạnh đó, ông Chiến còn cho biết, trong năm vừa qua, các cán bộ của xã đều hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau đó, ông Chiến lại “tiết lộ” rằng, có ông Lê Quốc Tư bị kiểm điểm nhắc nhở do có sai phạm trong quản lý về đất đai!


Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: cả họ làm quan , làm quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP