Dự án đầu tư

Kiểm tra công tác hoạt động Quỹ bảo trì đường bộ tại Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của Sở GTVT Hà Tĩnh về tình hình thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh và dự thảo báo cáo về tình hình hoạt động của Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh. Tuy nguồn kinh phí được giao chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế nhưng Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, bão dưỡng trên các tuyến đường.

Sáng ngày 23/11, Đoàn công tác Quỹ bảo trì đường bộ TW do Nguyễn Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Tài chính, Phó chủ tịch Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ TW dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở GTVT và các cơ quan liên quan về công tác quản lý, bảo trì đường bộ và kiểm tra tình hình giải ngân quỹ bảo trì đường bộ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự buổi làm việc.

Kiểm tra công tác hoạt động Quỹ bảo trì đường bộ tại Hà Tĩnh
Quỹ bảo trì đường bộ TW sẽ nghiên cứu các đề xuất và căn cứ vào các nguồn lực để cố gắng hỗ trợ cho Quỹ bảo trì đường bộ của tỉnh

Nổi bật là công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão đã được chuẩn bị và triển khai thực hiện tốt, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường luôn an toàn thông suốt. Công tác bảo dưỡng thường xuyên và công tác sửa chữa định kỳ các tuyến quốc lộ được ủy thác cũng được thực hiện tốt.

Mạng lưới giao thông đường bộ Hà Tĩnh có tổng chiều dài trên 16.582km. Trong đó có 7 đoạn tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh với tổng chiều dài 465,5km, Sở GTVT Hà Tĩnh trực tiếp quản lý 3 tuyến do Bộ GTVT ủy thác với chiều dài 152km (4 tuyến còn lại do Tổng cục ĐBVN quản lý). Tính đến thời điểm hiện nay, nguồn vốn Quỹ BTĐB tỉnh là 25,1 tỷ đồng. Hiện tại, quỹ BTĐB đã giải ngân trên 34 tỷ đồng trong đó kinh phí sửa chữa định kỳ là 18.395 tỷ, kinh phí quản lý sửa chữa là 11.030 tỷ, kinh phí quản lý, bão dưỡng thường xuyên là 4.585 tỷ.

Sở GTVT Hà Tĩnh cũng đã đề nghị với Quỹ bảo trì đường bộ TW về việc hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiệt hại các công trình giao thông do lụt, bão trong năm 2013 gây ra khoảng 50 tỷ đồng. Bố trí kinh phí để thực hiện công tác đền bị, giải tỏa hành lang ATGT giai đoạn II khoảng 320 tỷ đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh hoan nghênh tinh thần thống nhất cao của Hội đồng quỹ bảo trì đường bộ Hà Tĩnh. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của Hà Tĩnh trong công tác bảo trì, xây dựng các tuyến đường do thời tiết không thuận lợi, gặp nhiều bão lũ.

Đánh giá đề nghị của Sở GTVT là hoàn toàn hợp lý, Quỹ bảo trì đường bộ TW tiếp thu và nghiên cứu các đề xuất và sẽ căn cứ vào các nguồn lực để cố gắng hỗ trợ cho Quỹ bảo trì đường bộ của tỉnh. Thứ trưởng Bộ Tài chính cũng khuyến khích việc thu hút các nguồn lực khác để quỹ hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

DƯƠNG ĐỨC CHIẾN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP