Pháp luật

Kiếm tiền trên thân xác phụ nữ, cả gia đình vào tù

Hám lợi và nhận thức pháp luật thấp kém khiến cả nhà bị cáo Trần Văn Mạnh (SN 1958, ngụ tại An Lộc, Bình Long, tỉnh Bình Phước) phải đứng trước vành móng ngựa về tội “Môi giới mại dâm”, “Chứa mại dâm”.

Trần Văn Mạnh chính là bị cáo cầm đầu đường dây môi giới và chứa mại dâm hoạt động táo tợn nhiều năm trên địa bàn Dĩ An, Bình Dương. Theo lời khai của các bị cáo, Mạnh cùng vợ là Lê Thị Tuyết (SN 1958) rời vùng quê Bình Long, tỉnh Bình Phước đến thuê căn nhà tại Bình An, Dĩ An mở quán cà phê để lập nghiệp nơi miền đất mới. Mặc dù ấp ủ mộng làm giàu nhưng Mạnh lại lười lao động nên bị cáo y nảy sinh ý định kiếm tiền bất chính, lập đường dây phục vụ nhu cầu “tươi mát” cho các quý ông ham vui.

Để thu hút khách làng chơi, Mạnh tổ chức tuyển lựa một dàn “người đẹp” thích ăn trắng mặc trơn gồm Trương Thị Minh T., Nguyễn Thị O., Phan Thị Hồng T., Bùi Thị Bé D., Nguyễn Ngọc T… Các cô gái thường trực có mặt tại quán giải khát của Tuyết chờ khách. Mạnh là người đứng ra chào mời, thoả thuận giá cả, nhận tiền rồi chở gái mại dâm đến khách sạn theo yêu cầu.

Sau một thời gian hoạt động, cháu vợ Mạnh là Trần Đại Hải (SN 1981) từ Bình Phước lên sống với vợ chồng Mạnh. Sau đó, Mạnh còn đón thêm chị dâu Nguyễn Thị Thanh (SN 1959, ngụ Châu Phú, An Giang) đến phụ Tuyết bán quán và cho các gái “buôn phấn bán hương” vay tiền trả góp. Mạnh liền giao việc môi giới mại dâm cho Thanh và Hải trực tiếp quản lý.

Để mở rộng kinh doanh, số gái mại dâm được điều động đến quán ngày một đông và có “chế độ trực” từ 9 đến 22 giờ hàng ngày. Hải và Thanh môi giới tích cực và thường thuê xe ôm của Nguyễn Văn Hoàng (SN 1961 tại Bến Tre), Đỗ Vinh Qúy (SN 1978 tại Tp.Hồ Chí Minh), Trần Văn Vui (SN 1952, anh trai Mạn) chở gái mại dâm đến khách sạn phục vụ khách làng chơi. Ngoài ra, Thanh có nhiệm vụ ghi sổ và thanh toán tiền thu được hàng ngày cho Mạnh.

Lóa mắt vì tiền, Mạnh không ngần ngại lôi kéo con riêng của vợ là Phan Thị An (SN 1979) vào vòng xoáy mại dâm. Mỗi khi có khách làng chơi, An lại tất tả chạy đi tìm “hàng”, bù lại, Mạnh trả lương tháng cho An sòng phẳng.

Mạnh nhận thấy việc môi giới mại dâm tuy “nhộn nhịp” nhưng số tiền thu được không lớn bằng chứa mại dâm nên Mạnh nảy sinh ý định thuê nhà lập “động”. Mạnh thuê hẳn căn nhà của chị Nguyễn Thị N., ngụ phường Bình An, khi chị N. hỏi lý do thuê, Mạnh nói dối cần địa điểm kinh doanh hàng tạp hóa.

Đêm 2/4, quán của Mạnh có 3 vị khách đến chơi và đặt vấn đề muốn “vui vẻ”. Sau khi thống nhất giá cả, Hải sắp xếp 3 cô gái đến khách sạn N. để hành lạc. Khi các cặp đang quan hệ, Công an Dĩ An bất ngờ ập vào bắt quả tang và tóm gọn toàn bộ đường dây môi giới và chứa mại dâm do Mạnh cầm đầu.

Trước vành móng ngựa, Mạnh và các đồng phạm thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vì đồng tiền bất chính, Mạnh đang tâm lôi kéo vợ, chị dâu, anh trai và con cháu vào con đường tội lỗi. Do thời gian kéo dài nên Mạnh và các đồng phạm không xác định được số tiền hưởng lại do hành vi phạm tội mà có.

Qua lời khai của các bị cáo còn cho thấy nhiều bất thường khi nhiều khách sạn rất “dễ dãi” khi khách đến thuê phòng. Theo đó, khi Mạnh và nhiều người dẫn các cô gái vào “bán tình” cũng như khách đến thuê phòng quan hệ, các nhân viên khách sạn không hề ghi vào sổ, không thu Chứng minh nhân dân theo quy định, thậm chí còn tích cực bán bao cao su cho gái mại dâm và khách làng chơi sử dụng. Tuy nhiên, không có bất kỳ một nhân viên nào của các khách sạn trên bị xử lý hình sự. Cơ quan điều tra chỉ xử lý các chủ khách sạn về hành vi thiếu trách nhiệm trong quản lý, không chấp hành các quy định về khai báo khi cho thuê trọ dẫn đến việc để xảy ra hoạt động mại dâm.

Mại dâm đang là tệ nạn đang diễn biến phức tạp với nhiều hình thức đa dạng, tinh vi, cần phải xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa. Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Mạnh tổng cộng 12 năm tù; Thanh và Hải mỗi bị cáo 8 năm tù; 4 bị cáo khác đều phải nhận mức án 3 năm tù. Cùng với việc phải trả giá bằng 12 năm tù, chắc chắn Mạnh sẽ phải sống những tháng ngày đầy ân hận khi lôi kéo nhiều người thân vào vòng lao lý, gây bi kịch cho cả gia đình, dòng họ…

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: mại dâm , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP