Xe

Kịch tính Top xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước có doanh số bán hàng ấn tượng nhờ thiết kế bắt mắt và giá cả vừa túi tiền số đông khách hàng.

Sau thời gian dài thống trị Top 10 xe bán chạy nhất thị trường của các mẫu xe Toyota theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), nay hãng này phải nhường chỗ chỗ cho nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước đến từ Hyundai.

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7-2018 tiếp tục có sự hiện diện của các mẫu xe Hyundai kể từ khi hãng xe này công bố doanh số bán hàng tại Việt Nam từ tháng trước. Theo đó, Hyundai Grand i10 vẫn đứng đầu danh sách, xếp trên Toyota Vios, dù cả hai mẫu xe này đều giảm doanh số trong tháng vừa qua.

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 7-2018 trở thành sân chơi riêng của xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe nhập khẩu duy nhất nằm trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng trước là Honda CR-V đã mất hút.

Nhiều thay đổi trong top ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Trong tổng số 10 xe, có đến 9 mẫu xe do 3 "ông lớn" trên thị trường Việt Nam là Toyota, Hyundai Thành Công và Trường Hải lắp ráp và phân phối. Giá bán đa phần dưới 1 tỉ đồng.

Trong top 10 xe bán chạy, có thể thấy được sự thống trị của Hyundai khi có tới 3 mẫu xe góp mặt; Toyota, KIA và Mazda, mỗi hãng có 2 mẫu xe; còn Honda chỉ có 1 mẫu.

Hyundai Grand i10 với doanh số 1.820 xe bán ra tháng 7-2018, Hyundai Grand i10 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu doanh số vào tháng thứ 2 công bố doanh số.

1.776 xe là doanh số Toyota Vios thấp hơn gần 300 xe so với tháng trước theo đà giảm chung của thị trường, bên cạnh việc số lượng tồn kho không còn nhiều do đã ngừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ hoàn toàn mới ra mắt ngày 1-8.

Tuy nhiên theo VAM, trong tháng 7-2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.466 chiếc, giảm 8% so với tháng trước và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh số của xe du lịch trong tháng 7 đạt 14.124 chiếc (giảm 9% so với tháng trước); xe thương mại đạt 6.948 chiếc (giảm 4%) và xe chuyên dụng đạt 394 chiếc (giảm 19%).

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP