Thể thao

Kịch bản Pháp vs Bỉ: Lần đầu tiên cho Quỷ đỏ

Pháp tinh nhuệ, đáng gờm dưới tay Didier Deschamps nhưng sự hung hăng, mạnh mẽ không kém phần ma mãnh của Bỉ có thể tiếp tục tạo dấu ấn để Hazard cùng đồng đội lấy tấm vé chung kết World Cup 2018.

Ở cặp đấu bán kết đầu tiên, Pháp vs Bỉ lúc 1h ngày 11/7, chắc chắn nhà vô địch World Cup 1998 được ưa thích hơn. Cái uy của vị thuyền trưởng cùng dàn sao tinh nhuệ, đang đầy khát vọng xâm chiếm bước lên bục vinh quang cao nhất. Rõ ràng tên tuổi của Pháp có sức nặng hơn.

Sự hung hăng của Quỷ đỏ sẽ khiến Gà trống không thể tiếp tục gáy vang?

Nhưng World Cup 2018 đã cho thấy, tên tuổi các ông lớn không là sự đảm bảo và Quỷ đỏ Bỉ hoàn toàn có đủ sức mạnh và tinh ranh để khiến đối phương ôm hận.

Phong độ

Pháp

Pháp đúng là gia tăng uy lực sau từng trận. Vòng bảng dù sớm lấy vé nhưng chơi không thuyết phục, khi thắng may Úc 2-1, sau đó cũng chỉ tìm được 1 bàn vào lưới Peru, rồi khép lại bằng trận hòa không bàn thắng cùng Đan Mạch.

Nhưng tại vòng 1/8 World Cup 2018, Kylian Mbappe và các đàn anh đã chơi tưng bừng và giành chiến thắng 4-3 trước Argentina, cho thấy dù sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới Leo Messi thì đại diện Nam Mỹ vẫn đáng phải rời cuộc chơi sớm.

Pháp cho thấy bóng dáng của nhà vô địch...

Và đến trận tranh vé bán kết World Cup 2018 với Uruguay, Pháp cho thấy đội hình hoạt động thật sự trơn tru, có thể nói là màn trình diễn ấn tượng nhất của sắc áo Lam, đánh bại đối thủ 2-0 đúng theo phương sách của mình, với các pha lập công của Varane và Griezmann.

Bỉ

Bỉ nổi bật theo cách của riêng mình, và đến lúc này cũng chỉ riêng họ có được: toàn thắng trong hành trình lấy vé bán kết World Cup 2018. Họ cũng sở hữu hàng công thiện xạ nhất cuộc chơi: 14 bàn sau 5 trận.

Ở trận tứ kết đụng độ Brazil, tưởng như Quỷ đỏ phải dừng bước như số đông dự đoán thì họ đã tinh quái dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1 và sau đó thì Neymar và đồng đội phản kháng dữ dội, tìm cách đảo ngược tình thế cũng bất thành. Bàn rút ngắn của Renato Augusto ở phút 77 rốt cuộc chỉ mang tính an ủi.

Đối đầu:

nhưng Bỉ sẽ ngăn điều đó xảy ra?


- Hai đội chạm mặt nhau ít nhưng hễ gặp là nhiều... bàn thắng.

- Tại vòng bảng World Cup 1986, Pháp thắng 4-2.

- Ở trận giao hữu gần nhất, vào tháng 6/2015, Bỉ thắng 4-3, trong đó Fellaini lập cú đúp.

Nhận định:

Pháp có thể được chọn vì niềm tin từng có, nhưng Bỉ thôi thúc, kích thích người xem dám... liều theo họ bởi có vẻ như sức mạnh thậm chí vẫn còn chưa bung ra hết. Việc Hazard và đồng đội để Nhật Bản dẫn trước 2 bàn là "điểm trừ" nhưng cách họ phản ứng lại cho thấy độ lì lợm cũng như độ dữ dội một khi bị khiêu khích.

Pháp vs Bỉ, một trận đại chiến căng dưới sân với toan tính của 2 "bộ não" trên băng ghế chỉ đạo. Bỉ dường như việc ghi bàn với họ không là vấn đề đáng ngại, nên đầy tự tin trước Pháp có đội hình đắt nhất giải.

Và với hiệu suất ghi bàn ào ạt, Hazard, Lukaku, Kevin de Bruyne cùng đồng đội lần nữa phát huy, để lần đầu tiên có mặt ở chung kết World Cup, buộc Pháp dang dở giấc mơ?

Dự đoán: Bỉ thắng

Tác giả: Mai Nguyễn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pháp vs Bỉ , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP