Pháp luật

Khuyên vợ về nhà không được, người chồng bắn chết tình địch

Do mâu thuẫn, người vợ bỏ nhà ra đi rồi chung sống với người đàn ông khác. Sau khi khuyên vợ về nhà không được, người đàn ông dùng súng tự chế bắn chết tình địch giữa đường.

Sáng 11/12, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có quyết định truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa Huỳnh Út Việt (33 tuổi, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) ra xét xử về 2 tội danh Giết người và Chế tạo, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, năm 2008, Việt kết hôn với chị Nguyễn Thị Hồng và có với nhau 3 con chung. Tháng 4/2017, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, chị Hồng bỏ nhà ra Diên Khánh (Khánh Hòa), sống chung với Nguyễn Văn Thiên (trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh).

Nghi can Huỳnh Út Việt thời điểm đầu thú. Ảnh: An Bình.

Sau khi vợ bỏ đi, Việt nhiều lần ra Diên Khánh khuyên vợ quay về với mình và các con, nhưng chị này không đồng ý. Việt cho rằng lý do vợ không chịu quay về là do Thiên, nên nảy sinh ý định giết người tình của vợ.

Rạng sáng 24/6, Việt chạy xe máy từ Bình Thuận ra Diên Khánh, khi đi mang theo 2 khẩu súng do Việt tự chế tạo. Đến 6h cùng ngày, Việt thấy Thiên điều khiển xe máy chở theo vợ mình đến làm tại một quán cà phê ở thị trấn Diên Khánh.

Lúc này, Việt dùng sơn đen che biển số xe của mình và lấy một khẩu súng lên đạn rồi chạy xe máy đi theo Thiên khi anh này rời quán cà phê.

Đi theo Thiên đến đoạn dừng đèn đỏ (thuộc tổ dân phố Dinh Thành 1, thị trấn Diên Khánh), Việt áp sát từ bên trái, rồi dí súng vào đầu Thiên bóp cò. Thấy Thiên đổ gục xuống đường, Việt tăng ga bỏ chạy về hướng TP Cam Ranh, khẩu súng gây án rơi tại hiện trường. Chạy đến quốc lộ 27C, Việt vứt một ba lô, bên trong đựng khẩu súng còn lại và 30 viên đạn.

Việt tiếp tục điều khiển xe máy chạy đến Công an xã Hàm Chính (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) đầu thú và khai toàn bộ sự việc mình vừa gây ra.

Chấm đỏ nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP