Xe

"Khủng long" Ford F-150 sắp có phiên bản hybrid

Những yêu cầu về việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 đã khiến Ford buộc phải điện hoá cả những mẫu xe tính năng vận hành cao như Mustang hay bán tải việt dã F-150.

Danh mục xe bán tải hiện nay của Ford

Những hình ảnh từ teaser sản phẩm mới đây của Ford đang nhận được nhiều sự chú ý; tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong màn ra mắt của hãng xe Mỹ.

Bên cạnh các mẫu Bronco và Mustang Shellby GT500, Ford cũng cho biết hãng sẽ có danh mục sản phẩm tươi mới nhất khu vực Bắc Mỹ vào năm 2020, với hơn 75% các mẫu xe hiện tại sẽ được thay thế. Hãng cũng sẽ bổ sung thêm 4 mẫu xe tải và SUV vào danh mục sản phẩm tại Mỹ, trong đó có Ranger. Ford cho biết, cuộc cải tổ quy mô lớn này sẽ khiến tuổi thọ trung bình của các mẫu xe tại showroom giảm từ 5,7 năm xuống còn 3,3 năm.

Về phương diện xe tải, Ford sẽ giới thiệu mẫu xe F-Series Super Duty mới vào năm tới, và bán song song với chiếc Ranger. Sau đó 1 năm, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu thêm mẫu F-150 thế hệ mới. Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe tải được thiết kế lại này, tuy nhiên, Ford trước đây đã từng tiết lộ rằng 90% thiết bị sản xuất được dùng để chế tạo chiếc F-150 hiện nay sẽ được tái sử dụng cho mẫu xe mới. Hãng cũng xác nhận rằng, chiếc xe tải này sẽ có một hệ thống động cơ hybrid.

Còn đối với dòng xe crossover và SUV, Ford sẽ tung ra 8 mẫu SUV vào năm 2020; trong đó, 5 mẫu sẽ sử dụng động cơ hybrid, và một mẫu khác là xe chạy điện. Như thông tin trước đó, trong năm tới, Ford sẽ giới thiệu mẫu xe Explorer và Escape thế hệ mới. Kế tiếp sẽ là mẫu Bronco vào năm 2020 và và một xe tiện ích cỡ nhỏ, nhiều khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh với Jeep Renegade hay Compass.

Ford cũng sẽ trang bị hệ thống động cơ hybrid toàn phần, cũng như công nghệ tiết kiệm năng lượng cho các mẫu xe có doanh số cao như Bronco, Escape, Explorer, Mustang và F-150. Ford hiện chưa công bố thông tin chi tiết, nhưng cho biết, Mustang Hybrid sẽ có công suất tương đương với động cơ V8 với mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng xác nhận, mẫu xe tiện ích đầu tiên vận hành bằng năng lượng điện của hãng sẽ ra mắt vào năm 2020. Đây sẽ là 1 trong số 6 chiếc xe điện được giới thiệu trong giai đoạn từ nay đến 2022.

Về khía cạnh thương mại, Ford sẽ giới thiệu một mẫu Transit mới với công nghệ kết nối 4G LTE vào năm tới. Công ty cũng sẽ mở rộng dòng xe E-Series và cung cấp thêm các hệ thống hỗ trợ lái xe hiện đại, như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn và hệ thống báo động khi lái xe, trên các mẫu xe mới như E-Series, F-650 hay F-750.

Mặc dù tung ra một loạt các mẫu xe mới và thiết kế lại, Ford vẫn dự định sẽ cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng các loại thiết kế linh hoạt và bổ sung thêm tỷ lệ các phụ tùng thông thường. 5 loại thiết kế linh hoạt của hãng bao gồm khung xe rời, khung xe liền khối bánh trước, khung xe liền khối bánh sau, khung xe liền khối của xe tải thương mại và xe chạy điện. Đại diện của Ford cho biết, 70% thiết kế của mỗi mẫu xe sẽ được phát triển dựa trên cách tiếp cận mới. 30% còn lại, bao gồm các bộ phận như lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, cửa xe và một số chi tiết khác, sẽ được thiết kế riêng tuỳ theo từng chiếc xe để tạo ra sự khác biệt.

Cuối cùng, Ford sẽ giới thiệu bộ trang bị Co-Pilot360 dành cho hệ thống hỗ trợ lái xe ra thị trường toàn cầu kể từ mùa thu này. Công ty cho biết, đây là bộ trang bị với công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất trong các sản phẩm cùng loại, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, camera hậu và đèn pha tự động.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP