Kinh tế

Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng nơi gửi trọn niềm tin

Nằm ở thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Tỉnh Hà Tĩnh, Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng là dự án được xây dựng nhằm hình thành khu dân cư kiểu mẫu, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Tổng quan dự án

Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng được thực hiện tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh với diện tích dự kiến là 9 ha. Phía Bắc giáp xã Xuân Liên, phía Nam giáp đường bê tông khu dân cư hiện trạng, phía Tây giáp đất sản xuất nông nghiệp xã Cương Gián và phía Đông giáp dự án Khu đô thị. Dự án do Công Ty TNHH dịch vụ thương mại Techco làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng, thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án có diện tích dự kiến là 9 ha.

Đầu tư thông minh về Long Bỏng

Hiện nay, trên địa bàn xã Cương Gián, xã Xuân Liên và các xã lân cận nhu cầu về đất ở của người dân rất lớn. Trong đó, xã Xuân Liên khoảng 350 hộ; xã Cương Gián khoảng 300 hộ; các xã lân cận khoảng 250 hộ. Hơn 5 năm qua lượng người dân xây dựng gia đình rất lớn nhưng các xã này không có quỹ đất để cấp đất cho các hộ dân có nhu cầu về đất ở.

Xã Cương Gián là một trong những xã mà nhu cầu về đất ở của người dân rất lớn

Mặt khác, nguồn lực tài chính của địa phương khó khăn nên không thể thực hiện công tác bồi thường, GPMB và xây dựng kết cấu hạ tầng khu dân cư theo quy định để tiến hành đấu giá đất. Nhận thấy nhu cầu cao về đất ở của người dân xã Cương Gián, xã Xuân Liên và các xã lân cận rất lớn, đầu tư xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh sau đó phân lô bán nền (theo Khoản 2, điều 41, Nghị định 43/2014/NĐ-CP) sẽ mang lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư cũng như tăng thu ngân sách cho địa phương.

Đáp ứng nhu cầu về đất ở của người dân góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Cương Gián nên Công ty TNHH dịch vụ thương mại Techco đã tiến hành khảo sát và đề xuất thực hiện dự án Đầu tư hạ tầng Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng thuộc thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân.

Công Ty TNHH dịch vụ thương mại Techco tiến hành khảo sát và đề xuất thực hiện dự án Đầu tư hạ tầng Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng

Trường Mầm non tư thục Hoa Hướng Dương

Một trong những điểm nổi bật của Dự án Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng đó chính là kế hoạch xây dựng Trường Mầm non tư thục Cương Gián nhằm đảm bảo nhu cầu học tập của các em học sinh. Hiện tại trên địa bàn xã mới có một trường mầm non với 23 phòng học (trong đó có 1 phòng học tạm).

Ngoài ra, dự án này còn tạo điều kiện cho con em học sinh trong xã, cũng như các các xã lân cận có điều kiện học tập tốt hơn, góp phần vào sự phát triển sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp ngân sách nhà nước, phát triển doanh nghiệp.

Mô hình 3D Trường Mầm non tư thục Cương Gián

Trường Mầm non tư thục Cương Gián được thiết kế hạ tầng theo tiêu chuẩn đô thị loại V, gồm có khối hành chính, khối phòng nhóm trẻ, khu vực sân chơi, sân thể dục, khu thực hành với 12 lớp, khoảng 280 học sinh. Trường có diện tích quy hoạch là 3000m2, trong đó diện tích xây dựng là 794,3m2.

Số vốn của dự án lên đến 127 tỷ đồng, trong đó vốn cố định là 120 tỷ đồng và vốn lưu động khoảng 7 tỷ đồng. Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng đã góp phần mở rộng không gian đô thị theo hướng hiện đại, kết nối hạ tầng với khu vực xung quanh. Tạo dựng hình ảnh đặc trưng cho các khu vực khác nhau trong đô thị, phù hợp với định hướng lâu dài và quy hoạch chung.

Qua đó, tạo quỹ đất và nguồn vốn để thực hiện một số công trình hạ tầng và khu công cộng. Quan trọng nhất, Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng đáp ứng được nhu cầu đất ở, tạo ra môi trường vui chơi học tập lành mạnh bằng dự án Trường Mầm non tư thục Cương Gián tạo nên một diện mạo mới cho người dân xã Cương Gián, Xuân Liên và các vùng lân cận trong thời gian tới.

Để sở hữu những lô đất ưa thích với từng gia chủ, mọi chi tiết xin liên hệ:

Mr.Tuấn: 0936318387 hoặc Mr.Cường: 0915712323

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP