Nhân ái

Không vay nổi 20 triệu đồng, tính mạng bé 3 tuổi nguy kịch vì bệnh tim

Ôm con lên Hà Nội để chuẩn bị tiến hành ca mổ tim nhưng chị Quyến chỉ có vỏn vẹn 1 triệu đồng. Bĩ cực và không chấp nhận được sự thật quá ư cay đắng này, chị chỉ biết ôm con ngồi khóc ngoài ghế đá với lời khấn cầu Trời phật rủ lòng thương xót.

Tôi gặp chị, lúc đó cũng đã bắt đầu nhá nhem tối. Con trai chị là bé Vũ Hồng Quyền sau một ngày chiếu chụp và làm các xét nghiệm đã thấm mệt và đói nên đòi ăn. Lấy từ trong túi quần áo ra 1 cạp lồng nhỏ đựng vài ba miếng trứng rán mang đi từ nhà, còn cơm chị mua 10 ngàn ở 1 quán gần đó cho nóng rồi bón cho con ăn. Thức ăn chỉ có vậy, mà cậu bé 3 tuổi vẫn ăn ngon lành trông đến tội.

Bé Quyền ăn cơm với mấy miếng trứng rán được mẹ mang đi từ sáng.

Cậu bé 3 tuổi bị bệnh tim và bệnh down bẩm sinh.

Nhìn con, chị cũng ứa nước mắt nhưng chị bảo “Phải tiết kiệm từng tí một vì chị chỉ có 1 triệu từ sáng đến giờ đi làm các chiếu chụp cho con cũng gần hết rồi. Chồng chị hiện vẫn đang đi vay tiền nhưng chưa thấy thông báo gì cả”.

Bữa cơm của 2 mẹ con đơn giản, nhanh gọn chỉ mất mấy phút là xong. Rồi chị bảo tối nay 2 mẹ con sẽ ngủ ở ngoài hành lang này đợi đến ngày mai sẽ vào viện tiếp. Lo sợ đêm xuống sẽ mưa lạnh đến cậu bé Quyền, chúng tôi “bắt” chị phải ra tìm phòng trọ với giá 50 nghìn đồng/ đêm để 2 mẹ con yên tâm ngủ. Ngượng ngùng, chị cứ cúi gằm mặt, rồi lại tủi thân: “Trước hai vợ chồng chị làm ăn cũng không đến nỗi khó khăn lắm nhưng cứ nợ nần, rồi con bệnh, giờ thì đúng là cùng đường luôn”.

Chị Quyến sợ hãi khi chưa nhận được thông tin từ chồng về việc vay tiền cho ca mổ của con trai.

Quyền bị tim bẩm sinh thông liên thất lớn, tăng áp động mạch phổi nặng và hội chứng Down. Kể về những tháng ngày lặn lội đi các tỉnh miền núi phía Bắc để chữa down cho con, chị Quyến ngậm ngùi: “Trong thời gian mang bầu chị hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường, đến khi sinh con ra thì bác sĩ bảo con bị Down. Thật sự mà nói chị đã từng hết hi vọng và nghĩ rằng con mình sẽ chẳng biết cái gì cả nhưng cứ nhìn con, nhìn ánh mắt của con là chị lại thôi thúc lên đường, ai bảo đi đâu chị cũng đi để chữa cho con. Thấm thoắt cũng gần 3 năm rồi, giờ con chị biết gọi, biết chào, biết cả hát dù chỉ là ê a, con còn biết khi mẹ buồn, mẹ khóc là ra ôm mẹ nữa”.

Phần bụng to hơn bình thường của bé Quyền.

Kết quả siêu âm tim của bé Quyền

Sinh ra 1 đứa con bệnh tật, với người phụ nữ nghèo này đã là một nỗi cay đắng. Nhưng càng lo sợ hơn khi thời gian này ca phẫu thuật tim của con buộc phải tiến hành vì tình trạng đã quá nặng. Thương con và sợ hãi sẽ không vay được tiền khiến chị Quyến càng nóng lòng như có lửa đốt. Chiếc điện thoại trên tay, gần như lúc nào cũng nóng vì chị gọi cho chồng liên tục nhưng có lẽ vì chưa vay được tiền nên anh chưa có hồi đáp.

“Ngủ một chút đi con, cho đỡ mệt”, chị Quyến khẽ bảo con rồi xoa đầu cho ngủ. Cậu bé nghe lời mẹ nằm ngoan ngoãn nhưng thi thoảng lại mở mắt ra nhìn rồi cười với mẹ. Nhìn em đáng yêu và tinh nghịch nhưng hoàn toàn hiểu chuyện. Cậu bé còn thích thú khi chúng tôi đến thăm nên muốn bắt tay và kéo cả áo lên khoe chiếc bụng to của mình. Khen em ngoan, cu cậu thích lắm cứ cười tít cả mắt rồi lại nằm vào lòng mẹ bình an nhưng chẳng có gì làm em bận tâm vào lúc này cả.

Cậu bé làm nũng mẹ.

Chị ước có phép nhiệm màu để cứu tính mạng con lúc này.

“Con bị bệnh thế này, nhưng cũng nhiều người nói ra, nói vào lắm. Phần vì vợ chồng chị không có tiền, phần vì nghĩ thằng bé đã có bệnh Down sẵn rồi, chữa để làm gì. Nhưng chị là mẹ, chị sinh cháu ra, chị không buông tay được, nhất là cháu lại nhận thức được sau gần 3 năm chị đi chữa cho con. Thiết tha lắm con sẽ được phẫu thuật nhưng số tiền mấy chục triệu đồng đúng là rất khó khăn”.

Chị Quyến tiếp tục trải lòng khi lúc này nước mắt đã vỡ òa, nhòe nhoẹt hết cả. Vẫn sự lo lắng chồng không vay được tiền khiến chị cuống quýt cả lên trong khi cậu bé Quyền đã bắt đầu thiu thiu ngủ. Nhìn con say giấc, chị chỉ ước có phép nhiệm màu để cứu tính mạng con lúc này, thì dù có phải đánh đổi bất cứ thứ gì, kể cả tính mạng mình chị cũng cam lòng.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 3070: Chị Phạm Thị Quyến (thôn Phú Khê, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương)

Số DT: 01676.256.929

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP