Giáo dục

Không tuyển được sinh viên, Trường CĐ Sư phạm xin dạy học sinh tiểu học

Chật vật mãi, đợt 1 trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị cũng chỉ tuyển được 34 sinh viên. Các ngành như sư phạm tin học, mỹ thuật, lịch sử, vật lý, sinh học, kế toán, quản trị văn phòng… đều không tuyển được sinh viên.

Lãnh đạo trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Quảng Trị cho hay, năm học 2019-2020 này, đợt 1 nhà trường chỉ tuyển được 34 sinh viên. Trong đó, 30 sinh viên học ngành sư phạm mầm non, 4 sinh viên còn lại chia cho 4 ngành gồm sư phạm âm nhạc, tiếng Anh, giáo dục công dân, giáo dục tiểu học. Các ngành còn lại như sư phạm tin học, mỹ thuật, lịch sử, vật lý, sinh học, kế toán, quản trị văn phòng … đều không tuyển được sinh viên.

Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị

“Năm học 2019-2020 này khoa sư phạm tiếng Anh chỉ tuyển được 1 sinh viên, song ít nhất phải được 3 sinh viên nhà trường mới có thể phân công giảng viên dạy. Mấy năm qua, nếu khoa nào chỉ tuyển được 1 hoặc 2 sinh viên thì trường phải gửi sinh viên đó đến các trường cao đẳng khác để học”, lãnh đạo nhà trường cho hay.

Trường CĐSP Quảng Trị được đầu tư cơ sơ vật chất đầy đủ nhưng mấy năm nay... hiếm sinh viên nhập học.

Khu giảng đường đa năng của trường CĐSP Quảng Trị được xây dựng khang trang.

Trường CĐSP Quảng Trị đã được đầu tư rất nhiều khu nhà, cơ sở vật chất khang trang; có đội ngũ giảng viên với 10 tiến sĩ, 72 thạc sĩ.

Hiện trường đang trình đề án xin thành lập trường liên cấp, cụ thể ngoài đào tạo hệ cao đẳng, trường còn có thể dạy từ cấp tiểu học đến phổ thông để đội ngũ giảng viên có cơ hội đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời tránh lãng phí cơ sở vật chất hiện có.

Tác giả: H.THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP