Pháp luật

Không tìm thấy vợ, nam thanh niên đâm chết bố vợ

Vợ chồng cãi nhau nên vợ Viện bỏ về nhà cha mẹ đẻ sinh sống. Sau khi nhậu say, Viện đến nhà bố vợ tìm vợ nhưng không thấy. Tức giận, nam thanh niên này nhẫn tâm ra tay sát hại bố vợ.

Ngày 10/10, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Viện (sinh năm 1987 tại Tiền Giang) về tội giết người.

Bị cáo Viện tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2008, Viện kết hôn với chị Đào và có một con chung. Do phát sinh mâu thuẫn nên chị Đào mang con về sống với cha mẹ đẻ (ông Tám và bà Vân) tại Bình Chánh. Do muốn chị Đào quay về chung sống, Viện nhiều lần đến nhà cha mẹ vợ để hỏi tin tức về Đào nhưng ông bà không cho biết nên Viện thường xuyên cãi nhau với họ.

Khoảng 13h30 ngày 20/9/2016, Viện lấy dao bỏ vào trong túi quần sang nhà ba mẹ vợ. Đến nơi, Viện vào trong nhà nói chuyện với bà Vân rồi cãi nhau.

Lúc này, ông Tám từ ngoài đi vào lên tiếng: "Bà đừng nói chuyện với nó nữa, nó đâu còn tình nghĩa gì đâu". Nghe vậy, Viện liền rút dao đâm vào lưng khiến ông Tám gục ngã. Viện tiếp tục cầm dao xông đến định đâm vào đầu bà Vân nhưng bị trượt vào tường khiến lưỡi dao bị gãy.

Viện tiếp tục nhặt kéo ở kệ bếp đâm bà Vân. Hàng xóm nghe kêu cứu chạy qua khống chế Viện, đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng ông Tám đã tử vong ngay sau đó, bà Vân bị tỉ lệ thương tật 9%.

Với hành vi của mình, Viện bị TAND TPHCM tuyên phạt tù chung thân. Sau bản án này, bị cáo Viện và gia đình bị hại cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, khi nghe thẩm phán trách mắng hành vi tàn ác của mình, bị cáo nhỏ nhẹ nói: "Lúc ấy bị cáo say quá, giận dữ và rượu làm cho bị cáo mơ hồ, không ý thức được việc làm của mình... Chỉ vì nông nổi mà bị cáo đã làm tan cửa nát nhà, suốt những ngày trong trại giam, không ngày nào bị cáo cảm thấy thanh thản, bị cáo vô cùng hối hận...".

Phía dưới phòng xử, bà Vân không cầm được nước mắt. Nỗi đau mất chồng, mất con rể làm bà nhợt nhạt hẳn đi.

"Tôi mất đi chồng, tôi không muốn ai đó mất đi người thân nữa. Giờ tôi chỉ mong tòa giảm án cho Viện, để Viện được sớm trở về nuôi con..." - bà nghẹn ngào nói.

Phía đối diện, gia đình Viện có 6, 7 người ngồi lặng lẽ một góc. Bà ngoại Viện đã quá già, da bà nhăn nheo, khuôn miệng móm mém buồn bã nhìn theo đứa cháu tội nghiệp. Bà cố gắng nén tiếng khóc khe khẽ phát ra trong cuống họng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe chung. Vì vậy, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Viện.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP