Nhân ái

Không tiền chữa bệnh, mẹ gạt nước mắt đưa con về chờ chết

Người bố mất vì tai nạn giao thông cách đây 4 năm, để lại 7 đứa con đang tuổi ăn học. Trong đó, con gái đầu 30 tuổi mắc bệnh tâm thần nặng, luôn cần có mẹ ở cạnh trông chừng.

Em Nguyễn Ngọc Linh (SN 2004, trú tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) là con thứ 6 của gia đình nghèo khó ấy. Đầu tháng 1/2019, gia đình nhận được hung tin, Linh mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Linh phải ngồi xe lăn khi mới phát hiện bệnh

Linh phải ngồi xe lăn khi mới phát hiện bệnh

Th.s, bác sĩ Thân Văn Thịnh (Khoa Khám bệnh – Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội), người trực tiếp khám cho Linh kể lại: “Ngày 3/1/2019, bệnh nhân được gia đình đưa đến khám trong tình trạng đau đớn, có 1 hạch rất to ở bẹn bên trái. Chúng tôi cũng phát hiện có thêm 1 khối u ở gan bàn chân bên trái”.

Sau khi tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh và làm tế bào học, Linh được các bác sĩ chẩn đoán bị ung thư phần mềm (Sarcoma cơ vân) di căn hạch bẹn, hạch ổ bụng.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu giải quyết kịp thời cho em, nhưng người nhà không cho Linh nhập viện vì lý do kinh tế quá khó khăn, không đủ tiền điều trị.

Bác sĩ Thân Văn Thịnh, người trực tiếp khám cho Linh

Bác sĩ Thân Văn Thịnh, người trực tiếp khám cho Linh

Bác ruột của em, ông Nguyễn Văn Lượt cho hay: “Hoàn cảnh nhà cháu Linh khổ lắm. Bố cháu mất vì tai nạn giao thông đã hơn 4 năm, để lại 7 đứa con. Đứa lớn đã 30 tuổi đầu nhưng bị bệnh tâm thần nên mẹ cháu cứ phải trông chừng suốt. Cùng với Linh đang học lớp 9, còn một đứa học lớp 3, một đứa lớp 10. Bây giờ Linh ốm đau bệnh tật thế này, gia đình nó càng lâm vào cảnh bi đát”.

Công việc chính của mẹ Linh, cô Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1965) là phụ hồ, dọn vệ sinh. Thỉnh thoảng có ai thuê mướn việc gì ngắn hạn cô cũng nhận làm chẳng nề hà, miễn sao phù hợp thời gian để vẫn có thể trông chừng được cô con gái tâm thần.

Khi biết tin con gái mắc bệnh ung thư, cô Sáu chỉ biết khóc trong tuyệt vọng: “Muốn cứu con nhưng không biết phải làm thế nào. Nhà đông con, ăn còn thiếu thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh nan y. Đưa con về nhà, chỉ biết khóc vì thương con, vì quá bất lực”.

Cô Sáu khóc trong tuyệt vọng vì thương con

Cô Sáu khóc trong tuyệt vọng vì thương con

Ít ngày sau khi gia đình đưa cháu về nhà, ông Lượt đã tìm đến bệnh viện để xin rút hồ sơ bệnh án. Trong lúc trao đổi với bác sĩ Thịnh, ông chia sẻ hoàn cảnh khốn khó của gia đình Linh khiến bác sĩ vô cùng cảm động.

Trước đó, không ít lần bác sĩ Thịnh gọi điện về gia đình động viên đưa con quay lại bệnh viện để điều trị, vì nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Để giải quyết khó khăn trước mắt, bác sĩ đã hỏi bạn bè, một số nhà hảo tâm mà anh biết để giúp đỡ chút tiền ký quỹ viện phí, một chiếc xe lăn cho Linh tiện đi lại trong những ngày chân đau đớn.

Tuy nhiên, để điều trị lâu dài cho Linh, gia đình chưa biết trông cậy vào đâu cả. Kính mong tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm giúp đỡ cho em và gia đình qua cơn hoạn nạn, để em Nguyễn Ngọc Linh có thể sớm hồi phục và đi học trở lại.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Nguyễn Thị Sáu, thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. SĐT 0348.797.894

Tác giả: Diệu Thuần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP