Cuộc sống

Không ngờ mẹ chồng lại mượn người yêu cũ của chồng để chia rẽ chúng tôi

Tôi không nghĩ vì một người giúp việc mà mẹ chồng và chồng lại căng thẳng như vậy. Cho đến khi chồng tôi nói ra sự thật. Anh kể đó chính là người yêu cũ của anh.

Tôi đang cảm thấy rất mệt mỏi. Sống cùng một nhà nhưng lúc nào cũng phải chịu sự xét nét, hằn học của mẹ chồng. Chẳng lẽ đúng như người ta nói, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu muôn thuở không thể tốt lên được hay sao?

Tôi kết hôn cách đây 4 năm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có con. Vợ chồng tôi đã đi khám và chạy chữa nhiều nơi. Bác sĩ kết luận tôi bị đa nang buồng trứng nên khó khăn trong việc sinh nở. Kể từ đó, tôi bị mẹ chồng xem như cái gai trong mắt, là nguyên nhân khiến bà không có cháu nội.

Lúc đầu mẹ chồng tôi cũng kiên trì chữa trị cùng chúng tôi. Nghe được ở đâu có loại thuốc tốt, thầy giỏi là bà lại lặn lội đến tận nơi để mang về cho tôi uống. Nhiều lần thuốc mẹ chồng mang về là những lá thuốc vị đắng ngắt hoặc những bài thuốc không có cơ sở khoa học. Nhưng nghĩ đến tấm lòng của mẹ chồng, tôi đành phải nhắm mắt uống.

Tôi biết mọi việc đều xuất phát từ phía mình nên luôn cố chịu đựng. Ngay cả khi mẹ chồng tôi luôn tìm cách để chia rẽ vợ chồng tôi. Mỗi lần chồng tôi vắng nhà, bà lại cầu xin tôi hãy buông tha cho con trai bà. Những lúc ấy, tôi cảm giác trong mắt mẹ chồng, mình là người mang tội lỗi lớn lắm.

Tôi biết mọi việc đều xuất phát từ phía mình nên luôn cố chịu đựng. Ảnh minh họa.

Ròng rã mấy năm trời mà tôi vẫn không có tin vui. Mẹ chồng tôi bắt đầu nản chí. Bà cho rằng tôi là người phụ nữ vô phước, cây độc không trái nên chẳng thể mang thai.

Rồi mẹ chồng tôi lén lút mai mối những người phụ nữ khác với chồng tôi mặc cho anh ấy vẫn chưa ly hôn vợ. Rất may chồng tôi là người đàn ông có trách nhiệm và yêu vợ. Vì thế mỗi lần như vậy, anh càng quyết liệt và nói rõ ràng với mẹ.

Vài hôm trước, mẹ chồng thủ thỉ với tôi rằng tôi nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng để sớm có thai. Bà còn nói đã tìm được người giúp việc ưng ý nên sẽ tự sắp xếp chuyện nhà cửa giúp tôi.

Nói thật lúc ấy tôi cảm động lắm. Còn nghĩ mẹ chồng đã chịu mở lòng với mình. Ai ngờ sau lưng tôi là cả một âm mưu chia rẽ tôi và chồng. Người giúp việc mới trạc tuổi tôi, trông cô ấy cũng khá hiền lành và biết việc. Vì là người mẹ chồng giới thiệu nên tôi không bàn cãi gì mà đồng ý ngay.

Tôi không ngờ mẹ chồng lại ghét bỏ mình đến vậy. Ảnh minh họa

Nhưng tối hôm ấy, khi chồng tôi trở về nhà và nhìn thấy người giúp việc thì anh khựng lại. Sau đó, anh gọi mẹ vào phòng nói chuyện và đề nghị đổi người. Anh lấy lý do là không thích có người lạ trong nhà. Mẹ chồng tôi nhất quyết không đồng ý, còn dọa sẽ về quê nếu chồng tôi đuổi việc cô gái ấy.

Tôi không nghĩ vì một người giúp việc mà mẹ chồng và chồng lại căng thẳng như vậy. Cho đến khi chồng tôi nói ra sự thật. Anh kể đó chính là người yêu cũ của anh. Trước đây mẹ chồng tôi chê cô ấy xuất thân nghèo khổ nên không chấp nhận. Bây giờ thấy tôi mãi không có con nên muốn mượn tình cũ để chồng tôi mủi lòng.

Tôi không ngờ mẹ chồng lại ghét bỏ mình đến vậy. Bây giờ tôi đứng giữa cũng khó xử. Mẹ chồng tôi sống chết đòi giữ cô gái ấy ở lại. Tất nhiên, tôi và chồng không đồng ý chuyện ấy. Dù chồng tôi không có gì mờ ám với cô gái ấy nhưng việc sống chung nhà với người yêu cũ là chuyện rất nghịch lý. Tôi nên làm gì để mẹ chồng chịu suy nghĩ lại đây?

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: người yêu cũ , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP