Thể thao

Không muốn ra tòa, Messi cân nhắc ở lại Barca thêm 1 năm

Không muốn rời Barca bằng một kết luận tại toà án, Messi cân nhắc việc hoàn thành nốt bản hợp đồng hiện tại.

Sau hơn 1 tuần tạo cú sốc lớn với bản burofax bày tỏ mong muốn rời Barcelona, Messi đang suy nghĩ lại. Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin, cầu thủ người Argentina đang “xem xét nghiêm túc việc tiếp tục ở Barcelona thêm một năm nữa”.

Lý do cho sự thay đổi đột ngột của Messi là vì Barcelona từ chối bán Messi. Điều này sẽ khiến Messi chỉ có lựa chọn duy nhất là ra tòa để chấm dứt hợp đồng. Đó là điều anh không muốn làm.

Messi tin rằng luật pháp đứng về phía mình nhưng không muốn rời khỏi CLB đã ở trong trái tim anh, đã nuôi dưỡng anh phát triển suốt 20 năm qua, bằng một cuộc chiến pháp lý.

Messi thay đổi ý định rời Barca?


Hai CLB được coi là điểm đến lý tưởng cho Messi là Paris Saint-Germain và Manchester City cũng không mạo hiểm tranh chấp pháp lý. Cả PSG và Man City đều muốn cầu thủ người Argentina rời Barca êm đẹp và sau đó có thể đàm phán với Messi khi anh là cầu thủ tự do.

Nhưng điều đó không còn khả thi khi Chủ tịch Bartomeu khẳng định sẽ không cho phép Messi ra đi.

Những gì Chủ tịch Barca có thể làm với Messi là tạo cơ hội gia hạn hợp đồng cho anh đến năm 2022 theo điều khoản đã được thảo luận vài tháng trước. Đó là gia hạn 2 năm nhưng kèm theo điều khoản giải phóng, cho phép Messi ra đi vào mùa hè tới nếu anh muốn.

Đây là những gì đã được thảo luận trong cuộc gặp giữa Bartomeu và bố Messi – ông Jorge Messi - hôm thứ Tư vừa qua.

Messi vẫn chưa quay lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới, cũng như chưa trải qua xét nghiệm COVID-19 như các đồng đội đã làm vào Chủ Nhật tuần trước.

Vẫn còn phải xem liệu Messi có trở lại tập luyện trong vài ngày tới hay không và điều này sẽ khẳng định Messi đã thực sự thay đổi quyết định rời Barca hay không.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Barcelona , Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP