Nhà đẹp

Không muốn nhà gặp vận xui, đừng "dại" trồng những loại cây này trong nhà

Để tránh việc vô tình “rước họa vào nhà”, hãy tìm hiểu ngay những loại cây nào tuyệt đối không nên trồng trong nhà nhé.

Cây cảnh thường đem đến sự thanh khiết, trong lành và mang ý nghĩa may mắn. Ấy vậy mà có những loại cây nếu trồng trong nhà lại đem lại xui xẻo cho gia chủ và người thân. Để tránh việc vô tình “rước họa vào nhà”, hãy tìm hiểu ngay những loại cây nào tuyệt đối không nên trồng trong nhà nhé.

1. Cây liễu

Theo quan niệm thời xưa, trồng liễu trong nhà là điểm xui khiến tiền tài và đường con cái gặp nhiều khó khăn. Lý do là bởi liễu thuộc phần âm, trồng liễu trong vườn nhà nghĩa là dẫn dụ khí âm tới khiến âm thịnh dương suy. Bên cạnh đó, liễu còn có tán lá lòe xòe, rủ xuống khiến sinh khí không thể lưu thông gây cảm giác ủ ê não nề.

2. Cây hoa phượng

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây có màu đỏ trồng trước nhà phía bên phải sẽ đem đến điềm xấu cho gia chủ. Hoa phượng lại là loại cây có màu đỏ nên chắc chắn sẽ gây ra xui xẻo cho bạn và gia đình.

3. Cây đa

Từ xưa tới nay cây đa đều thường được trồng ở những nơi linh thiêng như đình chùa, hoặc những nơi mang ý nghĩa tâm linh. Tuy vậy theo quan niệm của người xưa, cây đa nếu trồng trong nhà sẽ thu hút âm khí, không tốt cho người sống

4. Cây dâu tằm

Trong tiếng Hán, “dâu” có nghĩa là “tang”, chính vì vậy dâu tằm cũng là loại cây tối kỵ không nên trồng trong nhà.

5. Cây trạng nguyên

Cũng giống như cây phượng, trạng nguyên cũng là loại cây mang đến điềm xui xẻo cho gia chủ. Tương tự như cây phượng, cây trạng nguyên cũng là một loại cây đẹp nhưng trong phong thủy lại mang đến điềm xấu cho gia chủ.

6. Cây bách

Cây bách vốn mang ý nghĩa tốt, trường cửu nhưng lại không phải là loại cây lý tưởng để trồng trong nhà do từ xưa mọi người hay trồng bách cạnh mộ phần.

Tác giả: Hà Trang (T/h)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP