Tin Hà Tĩnh

Không khí lạnh gây mưa lớn tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc rét, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa trên diện rộng.

Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội rét 14 - 16 độ C. ẢNH PHAN HẬU

Sáng nay (1.12), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc bộ. Trên vịnh Bắc bộ đã ghi nhận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ.

Trong ngày và đêm nay, trên đất liền các tỉnh Bắc bộ có gió đông bắc cấp 2 - cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - cấp 4. Các tỉnh Bắc bộ trời trở rét, vùng núi rét đậm. Dự báo, trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất tại Bắc bộ sẽ ở trong khoảng 13 - 16 độ C, vùng núi 10 - 13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Khu vực Hà Nội trời rét, nhiệt độ thấp nhất 14 - 16 độ C.

Vịnh Bắc bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ gió đông bắc mạnh cấp 5 - cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 - cấp 7.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh liên tục tăng cường, từ ngày hôm nay, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, đợt mưa lớn diện rộng này sẽ kéo dài đến ngày 4.12.

Tác giả: Hoàng Phan

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP