Trong nước

Không khí lạnh “đổ bộ” miền Bắc trong sáng nay, gây mưa lớn

Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh biên giới phía Bắc trong sáng nay, sau đó mở rộng vùng tác động tới Bắc Bộ, gây mưa cho các tỉnh ở miền Trung.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, hiện nay (8/11), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh biên giới phía Bắc, chiều và đêm nay mở rộng ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Sau đó, không khí lạnh còn được tăng cường bổ sung, ảnh hưởng đến các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Khong khi lanh
 Không khí lạnh gây rét đậm một số nơi và mưa lớn ở miền Bắc và miền Trung. Nguồn ảnh: VTC

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 16-19oC, vùng núi 13-15oC, núi cao 9-11oC.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa trên diện rộng. Lượng mưa cả đợt ở phía Tây Bắc Bộ 50-150mm; phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 50-100mm.

Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20oC.

Từ chiều và đêm nay, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

theo Khám Phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP